Tuần Giáo tổ chức Hội nghị thẩm định, đánh giá các tiêu chí nông thôn mới xã Quài Nưa năm 2018

Thứ sáu - 14/09/2018 19:01
Sáng ngày 13/09, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Tuần Giáo đã tổ chức hội nghị thẩm tra, đánh giá các tiêu chí nông thôn mới của xã Quài Nưa năm 2018.
image001
image001

Tại hội nghị, đoàn thẩm định đã tiến hành kiểm tra và phân tích, đánh giá chất lượng các tiêu chí nông thôn mới của xã Quài Nưa. Với sự tập trung vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Quài Nưa đã đạt được những kết quả nhất định. Tính đến thời điểm này, xã Quài Nưa đã đạt 13/19 tiêu chí. Còn 6 tiêu chí chưa đạt như tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông; Tiêu chí số 10 về thu nhập; Tiêu chí số 11 về thộ nghèo; Tiêu chí số 16 về văn hóa; Tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm và Tiêu chí số 18 là hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Xã Quài Nưa, phấn đấu hết năm 2018 sẽ đạt thêm tiêu chí số 8 và tiêu chí số 16 để xã cơ bản về đích Nông thôn mới vào năm 2020. Các tiêu chí số 10 và 11 khó đạt do thu nhập bình quân đầu người còn thấp; Tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Cương- Phó chủ tịch UBND huyện - Phó Ban chỉ đạo xây dựng nôn thôn mới của huyện Tuần Giáo cũng đã đánh giá những mặt được, chưa được của công tác thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua tại xã Quài Nưa. Chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ đạo, UBND xã Quài Nưa cần nỗ lực hơn nữa hoàn thành những mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Phấn đấu đến năm 2020 xã Quài Nưa cơ bản hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

 

Ngọc Bích

Đài TT -TH Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây