Tuần Giáo tập huấn kỹ năng hòa giải cơ sở đội ngũ cán bộ phụ nữ.

Thứ ba - 11/09/2018 14:23
Sáng ngày 10/9, Sở tư pháp tỉnh Điên Biên phối hợp với Hội LHPN huyện Tuần Giáo tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa hòa giải cơ sở cho hơn 40 người là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuần Giáo
image001
image001

         

          Sáng ngày 10/9, Sở tư pháp tỉnh Điên Biên phối hợp với Hội LHPN huyện Tuần Giáo tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa hòa giải cơ sở cho hơn 40 người là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

 

image001

         

(Đồng chí Lê Anh Hưng - Trưởng phòng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh hướng dẫn cán bộ phụ nữ huyện Tuần Giáo kỹ năng hòa giải cơ sở)

          Trong thời gian 1 ngày, các học viên được nghe đồng chí Lê Anh Hưng - Sở tư pháp tỉnh giới thiệu những qui định pháp luật và một số văn bản hướng dẫn về hòa giải ở cơ sở; những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở. Kỹ năng tìm hiểu và giải quyết các mâu thuẫn; kỹ năng phân tích đánh giá và nêu ra một số vụ việc hòa giải thành ở cơ sở để cán bộ phụ nữ huyện và các xã tham khảo cách giải quyết sao cho hợp lý, phù hợp với thực tiễn của địa phương.

          Cũng trong Hội nghị, cán bộ hội phụ nữ các xã, thị trấn đã cùng nhau trao đổi, tìm hiểu các tình huống thường gặp trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Đây là dịp để hòa giải viên nắm rõ các kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt trong hoạt động hòa giải, từ đó tăng tỷ lệ hòa giải thành, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dưng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh, tiến bộ và hiện đại./.

CTV : Mai Thảo
Đài TT-TH Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây