Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 217, 218 tại huyện Tuần Giáo

Thứ tư - 12/09/2018 16:30
Chiều ngày 12/09, Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tiến hành kiểm tra kết quả 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218 QĐ/TW của Bộ chính trị ( Khóa XI) về giám sát và phản biện xã hội góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội tại huyện Tuần Giáo. Đoàn kiểm tra do đồng chí Giàng Trọng Bình- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm trưởng đoàn.
image001
image001

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ huyện Tuần Giáo: 5 năm vừa qua, MTTQ các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, đã xây dựng được các văn bản, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và phù hợp với điều kiện thực tiễn. Công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội được triển khai thực hiện nghiêm túc. Ở cấp huyện, đã chủ trì, phối hợp với các đoàn thể, MTTQ xã, thị trấn tổ chức thực hiện 10 cuộc giám sát; có 41 yêu cầu với đơn vị được giám sát; 35 kiến nghị với UBND huyện; Phối hợp các cơ quan liên ngành thực hiện 05 cuộc giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với cấp xã, thị trấn đã thực hiện 42 cuộc giám sát, chủ yếu tập trung vào việc hỗ trợ giảm nghèo nhanh bền vững theo chương trình 135, thi công đường giao thông nông thôn... Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức 31 cuộc giám sát. 8 tháng đầu năm 2018 MTTQ huyện, xã tổ chức 13 hội nghị đối thoại giữa MTTQ và nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp xã.

          Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quyết định 217, 218, huyện Tuần Giáo tiếp tục quán triệt, tuyên truyền phổ biến sâu rộng nội dung quyết định đến các tổ chức trong hệ thống chính trị, đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức hoạt động giám sát và phản biện xã hội đạt hiệu quả cao./.

         

T/h: Ngọc Bích

Đài TT -TH Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây