Đoàn giám sát phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh làm việc với huyện Tuần Giáo

Thứ năm - 20/12/2018 09:50
Ngày 19/12, Đoàn kiểm tra giám sát liên ngành về phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh Điện Biên đã đến giám sát và làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) huyện Tuần Giáo
image001
image001

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo PCTHTL của huyện đã báo cáo với Đoàn Giám sát PCTHTL tỉnh về công tác triển khai tuyên truyền và kết quả các hoạt động PCTHTL ở huyện. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ PCTHTL như. Cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc trong nhà của các cơ quan, cấm quảng cáo và khuyến mãi các sản phẩm thuốc lá dưới mọi hình thức, tuyên truyền về các tổn thất của sức khỏe và kinh tế do sử dụng thuốc lá.      

Sau quá trình đi kiểm tra thực tế tại một số cơ quan, đơn vị địa bàn huyện. Đoàn kiểm tra giám sát liên ngành về phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh Điện Biên kiến nghị thời gian tới lãnh đạo các cơ quan trên địa bàn huyện cần nêu cao vai trò của người đứng đầu, gương mẫu thực hiện không hút thuốc và động viên cán bộ, viên chức quyết tâm bỏ thuốc lá. Nâng cao hơn nữa chất lượng thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và công tác phòng chống tác hại thuốc lá, đặc biệt là nâng cao hiệu quả việc xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc. Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá  huyện cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là ở những nơi có quy định cấm hút thuốc; đánh giá nhận thức của người dân về tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe con người; ý thức chấp hành pháp luật của người dân về công tác phòng chống tác hại thuốc lá.

Từ đó góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện Luật, Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo nâng cao công tác triển khai thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá./.

 

CTV: Lường Phượng - Lâm Huyền

Đài TT - TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây