Ấm áp chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân biên giới năm 2019” tại xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo

Chủ nhật - 30/12/2018 08:45

image002

image002
Với mong muốn sẻ chia những khó khăn thiếu thốn với đồng bào vùng sâu vùng xa trong mùa đông giá lạnh. Ngày 29/12/2018, chiếc xe chở đầy tình yêu thương của Ban chấp hành Đoàn phường Đồng Mai, phường Phú Lãm - Quận Hà Đông, Hà Nội đã đến với xã vùng cao Mường Thín của huyện Tuần Giáo để trao tận tay những phần quà ý nghĩa cho bà con nhân dân và các em nhỏ nơi đây.
image003
 

             Chương trình “Tình nguyện mùa đông đã được Ban chấp hành Đoàn phường Đồng Mai, phường Phú Lãm - Quận Hà Đông, Hà Nội triển khai thực hiện trong nhiều năm với các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, thiết thực thu hút đông đảo hội viên và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Để thực hiện chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa này, Ban chấp hành Đoàn phường Đồng Mai, phường Phú Lãm - Quận Hà Đông, Hà Nội đã có hơn 2 tháng chuẩn bị kỹ càng với nhiều hoạt động để gây quỹ cũng như quyên góp quần áo, sách vở và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân và trẻ em nghèo. Tại xã Mường Thín, Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 322 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo và học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn xã bao gồm: chăm ấm, quần áo, gạo, mì tôm, giày dép. Ngoài ra đoàn còn dành tặng 03 xuất quà cho bệnh nhân hiểm nghèo, neo đơn mỗi xuất bao gồm mì tôm, chăn màn, quần áo, giầy dép và 500 nghìn đồng tiền mặt; 17 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất gồm mì tôm, gạo, cặp sách và 300 nghìn đồng tiền mặt với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.
 

image005 1

Anh Nguyễn Văn Hoàn – Bí thư  Đoàn phường Đồng Mai - Quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ  với chúng tôi:Với các hoạt động thiết thực, chương trình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới, vùng ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm rét hại. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để các đoàn viên, thanh niên của các chi đoàn rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng của tổ chức Đoàn, Hội”.

image007

Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng là tâm huyết, là tình cảm, là sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ và các đoàn thể của Đoàn phường Đồng Mai, phường Phú Lãm đã mang lại mùa đông ấm áp cho bà con nhân dân và các em học sinh ở xã Mường Thín tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Nhận được quà từ chương trình, em Lò Văn Sinh – Học sinh lớp 6A2 trường THCS Mường Thín, vui mừng nói với các anh chị tình nguyện viên “Được các anh, chị tặng quà em vui lắm, em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.
 

image009
    Có thể khẳng định, với hoạt động tích cực, thiết thực, chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân biên giới năm 2019” của Ban chấp hành Đoàn phường Đồng Mai, phường Phú Lãm - Quận Hà Đông, Hà Nội đã và đang phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội và chung tay xây dựng nông thôn mới, đồng thời hoạt động này còn là cơ sở vững chắc nhằm đưa các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội ngày càng đi vào nề nếp và mang lại hiệu quả kinh tế cao./.

Một số hình ảnh trong chương trình:
 

image011
image015
image017
 

T/h: Lường Phượng

Đài TT - TH Tuần Giáo

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây