Xã Chiềng Sinh tổ chức các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Thứ sáu - 26/07/2024 17:54
Sáng ngày 24/7, Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQVN xã Chiềng Sinh tổ chức gặp mặt các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024). Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong thường trực Đảng ủy- HĐND-UBND-UBMTTQVN xã; đại diện các ban ngành, đoàn thể xã và sự hiện của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước trên địa bàn xã.
8

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Bách - HUV, Bí thư Đảng uỷ xã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã nhà đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương.
 
4
 
7

Nhân dịp này, Thường trực Đảng uỷ- HĐND- UBND - UBMTTQ xã cũng đã trao tặng 36 xuất quà cho 12 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước trên địa bàn xã. Mỗi đối tượng chính sách được nhận 3 phần của Chủ tịch nước, UBND huyện và UBND xã Chiềng Sinh; mỗi xuất quà trị giá 300 nghìn đồng.
Được biết, cùng với hoạt động thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước trên địa bàn xã. Trong tháng 7, xã Chiềng Sinh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã phối hợp với các bản tổ chức các hoạt động thiết thực giúp đỡ gia đình người có công, thương, bệnh binh trên địa bàn xã. Trong đó, Đoàn xã đã giúp đỡ gia đình bà Đào Thị Nền là gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ của xã ở bản Ta Cơn, xã Chiềng Sinh phát vườn, làm cỏ được hơn 350m2; sửa chữa kéo đường nước sinh hoạt cho gia đình.
Thông qua các hoạt động, góp phần phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng tri ân với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
TH: Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây