Lễ công bố xã Quài Tở đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023

Thứ ba - 23/07/2024 17:50
Sáng ngày 15/7, UBND huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức Lễ công bố xã Quài Tở được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023, đây là xã đầu tiên của huyện Tuần Giáo được UBND tỉnh Điện Biên công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.Dự buổi lễ về phía tỉnh có các đồng chí: đại diện lãnh đạo, Sở y tế tỉnh Điện Biên; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; các đồng chí đại diện các Sở, Ban, Ngành, Thường trực BCĐ XD NTM tỉnh; Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Điện Biên.Về phía huyện Tuần Giáo có đồng chí Hà Cầm Hồng – Phó Bí thư Huyện ủy; các đồng chí UV BTV, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; đại diện lãnh đạo UB MTTQ và các đoàn thể huyện; các Ban HĐND huyện; các thành viên BCĐ xây dựng NTM và Văn phòng Điều phối NTM huyện; các đồng chí lãnh đạo phòng ban chuyên môn, lãnh đọa UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyệnVề phía xã Quài Tổ có đồng chí Bạc Thị Thúy - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã;. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã Quài Tở; các cán bộ lão thành cách mạng; Trưởng bản, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận; đại diện các hộ gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu và bà con nhân dân trên địa bàn xã Quài Tơ; đại diện các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho xã Quải Tở trong quá trình thực hiện xây dựng NTM.
z5632440512732 d1064831a179d607c4106189221a725a
 
NT2

Là xã có xuất phát điểm thấp nhất (chỉ đạt 03/19 têu chí từ năm 2011). Để đạt được các tiêu chí xã NTM, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Quài Tở đã tranh thủ mọi nguồn lực từ ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đồng thời tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân trong triển khai, thực hiện. Với tinh thần gương mẫu đi đầu của đảng viên tại cơ sở; phát huy nội lực là chủ yếu, dân chủ, công khai để nhân dân được tham gia, bàn bạc, đóng góp ý kiến về các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch, đề án xây dựng nông thôn mới. Người dân tích cực hiến đất, góp công, góp của để làm đường giao thông, kênh mương nội đồng và các công trình phúc lợi xã hội... qua đó, phong trào xây dựng NTM ở Quài Tở đã đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Hiện tại, tỷ lệ đường trên địa bàn xã Quài Tở được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt 100%; Quy hoạch chung xây dựng xã được phê duyệt và công khai theo quy định. Xã có 18/19 bản có điện lưới quốc gia; tỉ lệ sử dụng điện thường xuyên đạt 99,2%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 45,27 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 59,02% năm 2011 xuống còn 11,48% năm 2023. An ninh chính trị và trật tư an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, niềm tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được nâng cao.
 
NT14

Với sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, xã Quài Tở đã được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2023 theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
 
NT15
 
NT23

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Tuyên – UVBCH Đảng bộ huyện,  PCT UBND huyện  nhấn mạnh: “Xã Quài Tở về đích nông thôn mới năm 2023 là thành công rất đáng trân trọng và tự hào nhưng chặng đường phía trước của xã vẫn còn nhiều thách thức. Vì vậy, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quài Tở cần lưu ý một số nội dung: Tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới; phải coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên. Phải khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí và tiến tới phấn đấu xây dựng nông thôn mới giai đoạn nâng cao, xây dựng bản nông thôn mới kiểu mẫu. Ban quản lý thực hiện các Chương trình MTQG xã kịp thời kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới từ xã đến bản. Tập trung huy động lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng nông thôn mới, phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương giàu, đẹp, văn minh. Chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển diện tích trồng cây Mắc ca, Cà phê và các cây trồng có giá trị kinh tế cao gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trên sản phẩm, lựa chọn phát triển các sản phẩm OCOP của xã nhằm mục tiêu tăng thu nhập của người dân.
 
NT19
 
NT12
 
NT18

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo tặng giấy khen cho 04 tập thể, 08 cá nhân; UBND xã Quài Tở tặng giấy khen cho 12 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thực hiện xây dựng Nông thôn mới./.
 
NT16
 
NT17
Tin, ảnh: Lường Phượng – Mai Thảo - Xuân Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây