Lãnh đạo huyện Tuần Giáo kiểm tra công tác ứng phó với mưa lớn, lụt bão trên địa bàn

Thứ tư - 31/07/2024 16:00
Trước tình hình mưa lớn kéo dài, sáng ngày 30/7, đoàn công tác của UBND huyện Tuần Giáo do đồng chí Phạm Thị Tuyên - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lớn gây ra.
13

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 30/7, huyện Tuần Giáo có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to trên 70mm như: Mường Thín 123,6mm; Quài Nưa 120,0mm; Pú Nhung 98,0mm; Mường Mùn 89,6; Pú Xi 89,2. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, mưa kéo dài với lượng mưa lớn, cộng với nhiều đồi núi, đất đá đã ngậm no nước do những trận mưa tích tụ trước đó, đã gây sạt lở đất đá tràn vào nhà 1 số hộ dân tại 2 xã Mường Thín và Quài Nưa; đất đá tràn xuống lòng đường gây cản trở cho người và các phương tiện lưu thông tại một số tuyến đường tại các xã Mường Thín, Mường Mùn, Tênh Phông, Quài Nưa, Quốc lộ 6 và Quốc lộ 279 và làm và ngập úng nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân. Tuy nhiên, không có thiệt hại lớn về tài sản và người. Hiện cơ quan quản lý đường bộ và các địa phương đang tích cực bố trí người và phương tiện san gạt phần đất tràn xuống đường, tiến hành di dời dọn dẹp, sửa chữa, khắc phục nhà cửa, vận chuyển đồ đạc giúp bà con sơ tán ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.
 
11

Tại cuộc kiểm tra, đồng chí Phạm Thị Tuyên - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần chủ động trong chống mưa bão của lãnh đạo các xã cũng như lực lượng chức năng trên địa bàn đã thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, huy động nhân lực, vật lực, kịp thời cùng với người dân trong ứng phó với mưa lũ. Do điều kiện khách quan và khả năng mưa lũ còn tăng cường trong thời gian tới, Đồng chí đề nghị các xã phân công lực lượng chức năng ứng trực 24/24 để xử lý kịp thời các sự cố do mưa lũ, không để bị động trước các tình huống nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản của người dân./.
 
12
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây