Thường trực Huyện ủy kiểm tra tình hình Trước, trong và sau tết tại xã Phình Sáng

Thứ sáu - 03/02/2023 17:14
Sáng ngày 3/2, đoàn công tác của huyện do đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại xã Phình Sáng. Cùng đi với đoàn có đồng chí Giàng A Dơ – UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện.
z4081110135576 e9e2aa48c3ffbaa5136d1aed99b688b4

Theo báo cáo của xã Phình Sáng, trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn thực phẩm trên địa bàn cơ bản ổn định không có vụ việc lớn nào xảy ra; Nhân dân đón tết lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; Tình hình - cung cầu hàng hóa trong dịp tết ổn định đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân. Trước tết Nguyên đán Xuân quý Mão 2023, Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức thăm hỏi tặng quà chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các đồng chí đảng viên có tuổi đảng từ 50 năm trở lên. Công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội được thực hiện tốt; xã đã tiếp nhận quà của Chủ tịch nước, tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm chuyển đến tận tay hộ gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng; thực hiện cấp gạo cứu đói cho hộ nghèo trong xã đầy đủ, kịp thời. Triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân gia cố, sửa chữa chuồng trại đảm bảo đầy đủ thức ăn tinh, thô cho đàn gia súc, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống rét cho vật nuôi; nhờ làm tốt công tac phòng chống đói rét, phòng chống dịch bệnh, đàn gia súc gia cầm trên địa bàn xã phát triển tốt không có dịch bệnh xảy ra. Trước tết, xã đã cử cán bộ chuyên môn phối hợp với công an xã tăng cường xuống địa bàn tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức giữ gìn VSATTP, không sử dụng chất nổ, súng tự chế, đốt pháo trong dịp tết; nhờ đó tình hình an ninh trật tự được giữ vững, không xảy ra vụ tai nạn giao thông, các hiện tượng cờ bạc, say rượu gây rối trật tự an toàn xã hội không ghi nhận vụ việc nào. Công tác dân tộc, tôn giáo được đảm bảo; một số hộ theo đạo đều chấp hành không tụ tập sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật. Ngay sau tết bà con nhân dân đã chuẩn bị làm đất, gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2023.
z4081110131915 07030b0688a09176bd20cca956924d72 (1)

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giàng A Dế -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Phình Sáng đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, địa phương cần duy trì ổn định các hoạt động sau Tết. Quan tâm chỉ đạo tốt, thắng lợi kế hoạch sản xuất vụ Xuân hè. Thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tập trung chăm sóc, thực hiện biện pháp nuôi nhốt, phát triển đàn gia súc gia cầm theo hướng hàng hóa. Tăng cường công tác quản lý & bảo vệ rừng; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện không đốt nương làm rẫy tránh xảy ra cháy rừng, không buôn bán trái phép lâm sản rừng. Triển khai các biện pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn; khuyến khích người dân tham gia lao động tại các nhà máy doanh nghiệp uy tín trong và ngoài huyện; Tiếp tục cố gắng trong công tác huy động học sinh ra trường ra lớp, đảm bảo duy trì sĩ số học sinh, chế độ chính sách của giáo viên và học sinh trong xã. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan thực hiện tốt công tác đo đạc, quy chủ, giao đất giao rừng theo kế hoạch 2785 của UBND tỉnh, phấn đấu hoàn thành trong năm 2023. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện tốt các dự án trên địa bàn; tuyên truyền cho người dân hiểu và tích cực tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới./.
PV/ Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây