Chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Cảnh kiểm tra, làm vệc với xã Nà Tòng

Thứ ba - 07/02/2023 16:48
Ngày 7/2, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy do đồng chí Lê Xuân Cảnh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc với đảng bộ xã Nà Tòng. Cùng đi có các đồng chí Thường trực HĐND huyện, đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ phụ trách xã; Đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng huyện uỷ; Văn Phòng HĐND&UBND; Đại diện lãnh đạo Công an huyện; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện.
6
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Nà Tòng báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, năm 2022, Đảng bộ xã Nà Tòng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong xã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. Duy trì phát triển ổn định sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản để đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm, ổn định và cải thiện đời sống nhân dân. Chỉ đạo sản xuất có hiệu quả kinh tế cao như chăn nuôi gia súc, trồng rừng sản xuất. Tiếp tục hướng dẫn các hộ gia đình tham gia dự án trồng Xoài Đài Loan thuộc Chương trình Nông thôn mới với tổng diện tích là : 22,65 ha gồm các bản Nà Tòng, Nong Tóng, Nậm Bay, Co Muông. Công tác phát triển rừng, quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng luôn được cấp uỷ, chính quyền xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong mùa khô hanh năm 2021 – 2022 không có vụ cháy rừng nào xảy ra.  Hiện nay, diện tích rừng của xã có 961,1 ha, độ che phủ rừng đạt 25,6%.
30
Về việc thực hiện đề án 06, tham mưu cho UBND xã thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc 6/6 bản để thực hiện đề án về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn đến năm 2030;  đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền triển khai 6/6 bản. Phối hợp với MTTQ xã, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền 03 lượt lưu động, 06 buổi họp dân và dịch vụ công trực tuyến tại các bản với hơn 543 lượt người tham gia.Tổ chức kiểm tra cư trú trên địa bàn xã 543 hộ, 2837 nhân khẩu. Tiếp nhận xử lý 67 hồ sơ đăng ký thường trú.
Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai, phòng chống thiên tai được duy trì. Chất lượng giáo dục, y tế, công tác giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và tình hình quốc phòng, an ninh được duy trì có hiệu quả. Công tác chính trị tư tưởng, tổ chức bộ máy xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát, vận động quần chúng được thực hiện hiệu quả, đồng bộ, phát huy được vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Tại Hội nghị, các thành viên trong Đoàn công tác đã phát biểu ý kiến làm rõ một số đề xuất, kiến nghị của xã cũng như đưa ra những gợi ý để xã thực hiện trong năm 2023.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Cảnh ghi nhận, biểu dương những kết quả xã đã đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Đảng ủy - UBND xã tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng viên, cán bộ CCVC đơn vị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trong nhân dân, quán triệt triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết chuyên đề của tỉnh, của huyện và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tập trung rà soát kỹ từng chỉ tiêu để đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, tập trung chỉ đạo, điều hành phù hợp với tình hình, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Trong đó tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, thu, chi ngân sách, nâng cao CCHC gắn liền với xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh xây dựng NTM.
5
Cũng trong chương trình làm việc, đoàn công tác đã tới thăm quan các mô hình trồng cây ăn quả, trồng rừng và một số công trình dự án trên địa bàn xã Nà Tòng./.
14
16
25
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VHTTTH Tuần Giáo


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây