Đồng chí Lê Xuân Cảnh kiểm tra tình hình trước, trong và sau Tết tại xã Mường Mùn

Thứ tư - 08/02/2023 15:21
Ngày 8.2, đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy do đồng chí Lê Xuân Cảnh – PBT, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình trước, trong và sau Tết tại xã Mường Mùn. Tham gia cùng đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng huyện uỷ; Văn Phòng HĐND&UBND; Đại diện lãnh đạo Công an huyện; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện.
KT4

Trước khi làm việc với xã, đoàn đã đi thăm một số mô hình trồng cây ăn quả và một số dự án đang triển khai trên địa bàn xã.
KT
 
KTV
 
KT1
 
KT3

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ trước trong và sau tết nguyên đán; nghe các đồng chí thành viên trong đoàn phát biểu ý kiến về các nhiệm vụ mà địa phương cần tập trung triển khai trong thời gian tới cũng như đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn còn tồn tại ở địa phương. Nhìn chung xã đã thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ trước và sau tết Nguyên đán Quý mão 2023.
Về sản xuất nông nghiệp, đã tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện làm đất, điều tiết nước phục vụ việc gieo cấy lúa xuân 2023 theo đúng lịch chỉ đạo của huyện; duy trì và phát triển cây công nghiệp ngắn ngày và rau màu các loại; về cây công nghiệp dài ngày: hiện xã có tổng diện tích 372ha cây cao su, hiện đang trong quá trình thu mủ; về cây ăn quả, xã có tổng diện tích trên  33,39 ha, trước tết xã đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động  hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân thực hiện chăm sóc cây ăn quả theo kế hoạch của UBND huyện, kết quả đã chăm sóc được 5,25ha cây xoài tại bản Lúm. Về chăn nuôi xã có tổng đàn gia súc, gia cầm trên 47.300 con. Về xây dựng NTM, hiện xã đạt được 15/19 tiêu chí, trong năm 2023 xã phấn đấu đạt thêm 2 tiêu chí về xây dựng NTM...
Bên cạnh những kết quả đạt được, xã cũng còn có những hạn chế khó khăn cần khắc phục, đồng thời đề xuất với lãnh đạo huyện quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí đo đạc  diện tích đất công ích của xã và hướng dẫn xã các bước thực hiện đấu giá thuê đất đối với quỹ đất; đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng khu đổ rác thải tập trung cho nhân dân trên địa bàn; đề nghị huyện hỗ trợ việc tái sử dụng cầu treo của bản Xuân Tươi cho bản Ta Pao đi vào khu sản xuất nông nghiệp cho nhân dân bản Ta Pao.
Tại buổi làm việc các đại biểu tham dự cũng đã tập trung phát biểu đưa ra những ý kiến kiến nghị đề xuất, nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc tại xã. Các phòng ban chuyên môn của huyện cũng đã cho ý kiế Mường Mùn n về các lĩnh vực mà xã đang gặp phải để tháo gỡ thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Lê Xuân Cảnh – PBT, Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Mường Mùn cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là: chú trọng phát triển nông nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu;  đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, chú trọng theo hướng chăn nuôi nhốt chuồng; chú trọng đẩy mạnh trồng, chăm sóc và phát triển cây ăn quả...
Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Tập trung huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng và lợi thế của xã để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân; Thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Quan tâm đến công tác cán bộ, công tác phát triển đảng...  triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đề ra trong năm 2023./.

T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây