Đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tình hình trước trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão tại xã Pú Nhung

Thứ tư - 01/02/2023 16:57
Chiều cùng ngày đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn tiếp tục kiểm tra tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại xã Pú Nhung.
z4076135356914 b0d184b7f756d45144d90ed559342ff5
Theo báo cáo của Đảng ủy xã Pú Nhung trước, trong và sau Tết nguyên đán, tình hình kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển ổn định; thương mại - dịch vụ cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong tết giá 1 số mặt hàng tăng không đáng kể so với ngày thường, không có hàng giả và gian lận trên địa bàn xã. Công tác chăm lo, chuẩn bị Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công, trẻ em trên địa bàn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Cụ thể: xã đã phát 2.685kg gạo cứu đói cho 38 hộ nghèo, nhận và trao 55 xuất quà của các đơn vị, nhà hảo tâm ngoài địa bàn với tổng trị giá 28.800.000 đồng trao cho 55 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; trao 68 xuất quà tết của Chủ tịch nước, của huyện, xã cho 60 hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Công tác chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho Nhân dân được triển khai thực hiện tốt; vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo; không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn toàn xã. Xã đã chỉ đạo, quán triệt việc tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao từ ngày 23/1 đến ngày 26/1/2023 đảm bảo vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, phát huy truyền thống bản sắc văn hóa dân tộc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.
Bên cạnh đó, xã cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân các bản triển khai làm đất kịp thời đề gieo trồng đảm bảo đúng khung lịch mùa vụ. Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng và vật nuôi; khuyến khích người dân mở rộng chăn nuôi gia súc gia cầm theo quy mô hộ gia đình; đảm bảo lương thực, thực phẩm và ổn định, cải thiện đời sống nhân dân. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
          Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà xã Pú Nhung đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị xã Pú Nhung cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ban, ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, chú trọng bảo đảm công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; cần bám sát các chỉ tiêu kế hoạch chỉ đạo địa phương triển khai, thực hiện hiệu quả; làm tốt công tác hậu phương quân đội, tạo không khí vui tươi phấn khởi bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2023; nắm chắc tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Phối hợp với với cơ quan chuyên môn thực hiện hiệu quả Đề án 06 tại địa phương, sớm hoàn thành cấp mã định danh điện tử. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, tăng cường sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh của huyện; đưa các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp vào cuộc sống. Quan tâm chú trọng công tác phát triển đảng viên; thực hiện tốt công tác tiếp công dân. Trong thời gian tới MTTQ và các đoàn thể xã cần tăng cường nắm bắt tình hình ở cơ sở; phát huy được công tác tuyên truyền trong dân./.
Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây