Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra, tình hình trước trong và sau Tết tại xã Chiềng Sinh và Nà Sáy

Thứ ba - 31/01/2023 19:59
Sáng ngày 31/1, đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình trước trong và sau Tết tại xã Chiềng Sinh và xã Nà Sáy. Tham gia cùng đoàn có Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND; đại diện lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí UV BTV Huyện ủy phụ trách xã; các đồng chí đại diện các ban xây dựng đảng, đại diện lãnh đạo công an huyện; các cơ quan ban ngành của huyện.
z4074101910801 61a5b67c9c309b8209c02752e52395b1

Tại xã Chiềng Sinh, qua nghe báo cáo tình hình chung của xã trước trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương nỗ lực của xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian Tết năm 2023, đặc biệt là công tác chăm lo cho các gia đình có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo… đảm bảo cho người dân vui Xuân đón Tết vui tươi, đầm ấm; giữ vững ổn định ANCT và TTATXH trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu Đảng ủy xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trước mắt là đẩy mạnh chăm sóc lúa xuân, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Xã Chiềng Sinh cần tập trung phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo cho người dân, đảng ủy, chính quyền cần phải xác định trồng cây gì, nuôi con gì cho phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương mà mang lại giá trị kinh tế cao, xã cần khuyến khích phát triển dịch vụ, đầu tư cho phát triển du lịch. Chú trọng phát triển cây ăn quả. Bám sát tình hình cơ sở, đem thông tin đến cho người dân để nắm chủ trương, đồng thuận chính sách, thực hiện tốt các nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao sức khỏe, chăm lo đời sống tinh thần của người dân. Tập trung thực hiện tốt công tác phát triển Đảng. Đồng chí Lò Văn Cương tin tưởng Đảng ủy xã sẽ nêu cao được tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2023 với kết quả cao hơn, không ngừng đưa đời sống của người dân ngày càng nâng cao về vật chất, tinh thần, phấn đấu đưa xã về đích nông thôn mới trong những năm tới.
Làm việc với Cấp ủy, chính quyền xã Nà Sáy đoàn đã nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, theo đó Cấp ủy, Chính quyền xã đã chỉ đạo các ban đoàn thể cùng với sự  nỗ lực cố gắng của nhân dân trong xã, nhân dân đã đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, nhà nào cũng có Tết. An ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết trên địa bàn xã cơ bản ổn định. Ngay trước Tết Nguyên đán bà con nông dân đã làm đất, gieo cấy vụ xuân đúng khung lịch thời vụ. Trước tết xã Nà Sáy chỉ đạo thành công đại hội Hội nông dân xã nhiệm Kỳ 2023 – 2028. Trong ngày tết, Xã đã tổ chức ngày hội vui xuân với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi tạo khí thế phấn khởi cho nhân dân ngay từ những ngày đầu năm mới.
Để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng ủy xã cần khắc phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng chương trình hành động cụ thể, đặc biệt là đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn; thực hiện tốt chương trình giảm nghèo; tiếp tục chỉ đạo các ban, đoàn thể, các thôn bản tuyên truyền vận động nhân dân chung tay xây dựng NTM; phát huy tiềm năng lợi thế để Nà Sáy sớm đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.
/.
z4074101891703 5b3a73f5109f5e61c9987988e817ccae
 
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây