Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lò Văn Cương kiểm tra, làm việc tại xã Tênh Phông

Thứ năm - 02/02/2023 16:01
Sáng ngày 2/2, đoàn công tác của BTV Huyện ủy do đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, nắm tình hình trước trong và sau tết nguyên đán Quý Mão tại xã Tênh Phông.
KT TENH PHONG

Theo báo cáo của xã Tênh Phông tình hình thực hiện nhiệm vụ trong dịp trước trong và sau tết vừa qua, cấp ủy chính quyền xã đã tổ chức triển khai nghiêm túc chỉ thị của huyện về việc tổ chức tết Nguyên Đán cho bà con nhân dân trên địa bàn, đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện đầy đủ, kịp thời; nhiều phần quà của tỉnh, huyện, của các nhà hảo tâm được trao tặng đến tận tay các đối tượng. Tình hình ANCT, TTATXH trước, trong và sau tết trên địa bàn được đảm bảo, không có vấn đề đột xuất bất ngờ.
Xã đã tổ chức thành công ngày hội xuân 2023 với các tiết mục văn nghệ, các môn thể thao dân tộc cho bà con nhân dân vui chơi vào ngày mùng 4 tết, thu hút đông đảo bà con, nhân dân tham gia, vui chơi cổ vũ, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm.
Về việc sản xuất đầu năm, sau tết xã đã chỉ đạo các ban, đoàn thể, cán bộ công chức của xã ra quân trồng cây xanh trong và ngoài trụ sở và các khu vực công cộng như khu vực chợ phiên, đường giao thông nội bản, khuôn viên gia đình... ; tuyên truyền vận động nhân dân ngay sau tết bắt tay vào sản xuất, trong đó chú trọng chăm sóc các cây trồng có giá trị kinh tế trên địa bàn như: sâm Ngọc linh, sâm Lai Châu, thảo quả, hoa hồi, Lê...
Trong phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn. Trọng tâm là đảm bảo sản lượng lương thực đạt 600 tấn, trọng đó sản lượng lúa nương đạt 290 tấn; chăm sóc, bảo vệ, thu hoạch sản phẩm cây công nghiệp dài ngày hiện có như: thảo quả, táo mèo, sa nhân, hoa hồi... Quy hoạch 50ha rừng để triển khai dự án trồng dược liệu dưới tán rừng; duy trì diện tích đã trồng  và trồng thêm 3 - 5ha cây dược liệu dưới tán rừng, trồng thêm 50 nghìn cây sâm Ngọc linh, sâm Lai Châu. Đảm bảo tốc độ tăng đàn gia súc, gia cầm, trồng rừng phòng hộ theo kế hoạch huyện giao. Phấn đấu đạt thêm 1 tiêu chí trong xây dựng NTM; triển khai có hiệu quả chương trình ocop, phát huy sản phẩm đã được công nhận, trong năm đăng ký 1 sản phẩm occop có tiềm năng thế mạnh của xã như: mật ong, hoa hồi, cá tầm...; duy trì có hiệu quả hoạt động của HTX đã thành lập, các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, trồng cây dược liệu và các loại cây ăn quả khác trên địa bàn. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 5 – 7%; hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tổ chức họp chợ phiên định kỳ hàng tuần tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân giao thương, buôn bán nông sản tại địa phương.
Kết luận buổi làm việc đồng chí Lò Văn Cương đã ghi nhận và biểu dương xã Tênh Phông đã có sự cố gắng nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ trước trong và sau tết. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2023 đồng chí đề nghị xã cần phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, tiếp tục tuyên truyền nhân dân bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo sự đổi mới trong tư duy của người dân trong phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo; duy trì chợ phiên; thu hút các nhà đầu tư, quan tâm, chú trọng phát triển cây dược liệu, phấn đấu mỗi năm xã giảm từ 7 - 10% tỷ lệ hộ nghèo./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây