Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Tuần Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp

Thứ bảy - 17/08/2024 08:03
Ngày 16//8, Hội LHTN Việt Nam huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Dự và chỉ đạo đại hội, về phía Tỉnh Đoàn Điện Biên có đồng chí Mùa Chiến Thắng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên.
Về phía huyện Tuần Giáo có đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Bình Trọng – UVBTV,, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí UVBTV Huyện ủy; đại diện các Ban Xây dựng Đảng; Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; các Phòng ban chuyên môn; các Tổ chức Chính trị xã hội Chủ tịch UBMTTQVN huyện; UVUB Tỉnh đoàn; UVUB Hội LHTNVN tỉnh Điện Biên; lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn Tỉnh đoàn; lãnh đạo Đoàn, Hội LHTN VN các huyện, thị, thành phố; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trên địa bàn huyện cùng 139/145 đại biểu chính thức đại diện cho trên 20 nghìn hội viên và thanh niên trong toàn huyện.
TN2
 
TN5
 
TN1

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, quan tâm tạo điều kiện của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và Hội LHTN Việt Nam tỉnh, sự định hướng, tham vấn của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuần Giáo; Nghị quyết Đại hội Hội LHTNViệt Nam huyện Tuần Giáo lần thứ V đã được triển khai đồng bộ và sâu rộng trên tất cả các mặt và thu được kết quả tích cực, có đóng góp vào những thành tựu chung của huyện. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội LHTN Việt Nam vững mạnh tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng. Phương thức và hình thức tổ chức hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, nội dung từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở cơ sở. Phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên có đổi mới, đa dạng và hiệu quả hơn. Các hoạt động, chương trình, phong trào của Hội được triển khai hiệu quả, thực chất hơn, tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều chương trình, hoạt động mới, sáng tạo được triển khai, có tính lan tỏa rộng. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai rộng rãi, thu hút và đi sâu vào đời sống giới trẻ, cổ vũ, thôi thúc và hiệu triệu đông đảo thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể. Công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên thông qua điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cá nhân tiêu biểu được tăng cường. Nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.
 
TN6

Với sự nỗ lực phấn đấu của Hội LHTN các cấp và hội viên, thanh niên việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V đã đề ra, đạt và vượt 13/13 chỉ  tiêu. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam huyện được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng 01 bằng khen; Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng 02 Cờ thi đua, 02 Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân hội viên, thanh niên điển hình từ các phong trào đã vinh dự được các cấp bộ Hội, cấp uỷ chính quyền các cấp ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.
Phát biểu chỉ đạo Đại tại hội, đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả  đạt được của công tác Hội LHTN Việt Nam và phong trào thanh niên của huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí nhấn mạnh: ‘‘Dưới sự lãnh đạo, giáo dục của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự dìu dắt giúp đỡ của tổ chức Đoàn, Hội, sự quan tâm của gia đình, xã hội, đại bộ phận thanh niên của huyện Tuần Giáo đã phấn đấu rèn luyện phẩm chất, đạo dức cách mạng, sống có lý tưởng, có trách nhiệm với gia đình và xã hội, không ngại khó khăn gian khổ, vươn lên trong học tập , lao động, công tác, nhiều đoàn viên thanh niên đã dược đứng trong hàng ngũ của Đảng. Công tác Hội LHTN và phong trào thanh niên của huyện nhà từng bước có những bước chuyển biến tích cực. Hoạt động của Hội thiết thực hơn, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng, hiện nay toàn huyện có 13.800 hội viên. Đặc biệt Hội LHTN các cấp đã cùng cả hệ thống chính trị tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch Covid19, thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó chủ động tham gia hỗ trợ người dân trồng, chăm sóc cây ăn quả, hỗ trợ đào hố và trồng cây mắc ca tại các xã, đây chính là những minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn và tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên, khảng định vai trò ‘‘là cánh tay đắc lực của Đảng’’ đóng góp quan trọng của tổ chức vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện’’.
TN4
 
TN3

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động Đổi mới - Sáng tạo -  Đoàn kết - Khát vọng - Phát triển” Hội LHTN Việt Nam huyện Tuần Giáo đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể, phấn đấu hoàn thành 10 chỉ tiêu trọng tâm.
Tại Đại hội đã hiệp thương 35 anh, chị tham gia Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tuần Giáo khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Hiệp thương bầu đồng chí Lò Văn Liêm, Bí thư Huyện đoàn giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa VI. Hiệp thương cử 24 đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng bằng khen cho 05 tập thể, 10 cá nhân; Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024./.
Tin, ảnh: Lường Phượng – Xuân Quý
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo


 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây