Tuần Giáo tập huấn đầu bờ hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây mắc ca năm thứ 2

Thứ bảy - 10/08/2024 18:40
Sáng ngày 9/8, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Mắc ca Sky tổ chức tập huấn đầu bờ hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây mắc ca năm thứ 2 cho 104 người là cán bộ khuyến nông 19 xã, thị trấn; cán bộ phụ trách các tổ hợp tác, tổ trưởng tổ hợp tác.
4

Tại buổi tập huấn các đại biểu được hướng dẫn quy trình kỹ thuật tỉa cành, tạo tán cây Mắc ca năm thứ 2; đồng thời, giải đáp những thắc mắc của các đại biểu về nguồn cây giống, cách tỉa cây theo từng giai đoạn, cách phòng trừ sâu, bệnh lý trên cây mắc ca; những kỹ thuật cần lưu ý trong quá trình trồng, chăm sóc. Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia buổi tập huấn cũng chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn và cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan để đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm phát triển cây Mắc ca và nhân rộng mô hình.
 
5

Thông qua lớp tập huấn giúp các đại biểu nắm được những tỉa cành, tạo tán cây Mắc ca, kỹ thuật cơ bản, trồng và chăm sóc cây Mắc ca qua từng năm, từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển; từ đó có thêm kiến thức, kỹ năng về triển khai, hướng dẫn cho người dân tham gia trồng mắc ca tại địa phương mình phụ trách.
 
3

Hiện nay, mắc ca là cây trồng được đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho người trồng. Hạt mắc ca có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ lớn. Là cây trồng hội tụ đầy đủ các yếu tố để mở ra tương lai phát triển, đặc biệt trong bối cảnh toàn ngành nông nghiệp đang thực hiện đề án tái cơ cấu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Huyện Tuần Giáo đang là địa phương có diện tích trồng mắc ca lớn nhất cả nước; chính vì vậy các kiến thức được tập huấn sẽ giúp nông dân trên địa bàn huyện Tuần Giáo nắm bắt để áp dụng vào thực tiễn trồng, chăm sóc cây mắc ca đạt hiệu quả cao nhất./.
 
2
 
1

T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây