Gặp mặt chia tay đồng chí Lò Văn Cương chuyển công tác

Thứ năm - 15/08/2024 08:50
Chiều ngày 14/8, Huyện Tuần Giáo tổ chức gặp mặt, chúc mừng đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên chuyển vị trí công tác.
Dự buổi gặp mặt về phía Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên, nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo; các đồng chí PGĐ; lãnh đạo các Phòng, Ban, đơn vị trực thuộc và cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên
Về phía huyện Tuần Giáo có đồng chí đồng chí Lê Xuân Cảnh – Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo; đồng chí Giàng A Dế - PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Cầm Hồng - PBT, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Uỷ viên Uỷ Ban kiểm tra Huyện uỷ; Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND huyện; Đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể huyện; Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ngành dọc trên địa bàn huyện; Lãnh đạo các Ban của HĐND huyện; Bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ; Bí thư Đảng uỷ, các Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Lãnh đạo, chuyên viên: Các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Chính trị huyện, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND&UBND huyện.
GAP MAT 2
 
gm2

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tri ân, đồng chí Lê Xuân Cảnh – Bí thư Huyện ủy khảng định: Đồng chí Lò Văn Cương đã có 25 năm công tác và giữ các vị trí quan trọng tại nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương. Ngày 1/4/2016 đồng chí được BTV Tỉnh uỷ luân chuyển về công tác tại huyện Tuần Giáo và kể từ đó đ/c Lò Văn Cương đã có hơn 08 năm công tác, cống hiến cho huyện Tuần Giáo, với: Hơn 4 năm (Từ  năm 2016 đến  năm 2020): Là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo, phó chủ tịch UBND huyện. 4 năm (Từ  năm 2020 đến  năm 2024): Là Bí thư Huyện ủy. 3 năm (Từ  năm 2021 đến  năm 2024): Là Chủ tịch HĐND huyện.
Trên cương vị Uỷ viên BTV huyện uỷ, phó chủ tịch UBND huyện đồng chí đã có những dấu ấn đậm nét trong việc phát triển các vườn cây ăn quả, đặt những nền tảng đầu tiên cho công cuộc Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp ngày hôm nay; đồng chí đã để lại những kết quả nổi bật trong công tác quản lý đất đai, đặc biệt đã có những đột phá trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất, tạo nguồn thu cho ngân sách; đã có những chỉ đạo quyết liệt trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.
Trên cương vị Bí thư huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí đã luôn nêu cao vai trò của người đứng đầu; tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện uỷ, tập thể Thường trực huyện uỷ; thường trực HĐND huyện dưới sự lãnh đạo của đồng chí đều là những tập thể Đoàn kết, thống nhất một lòng xây dựng Tuần Giáo có những bước phát triển vượt bậc như ngày hôm nay.
Trên cương vị Bí thư huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lò Văn Cương đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lãnh đạo, chỉ đạo 2 khâu đột phát mà đại hội đảng bộ huyện lần thứ 23 đã đề ra đó là: Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và phát triển kết cấu hạ tầng; đưa huyện Tuần Giáo trở thành vùng sản xuất nguyên liệu tập trung quy mô lớn; trở thành vùng trọng điểm Mắc ca; trở thành huyện có diện tích Mắc ca lớn nhất cả nước; đưa bộ mặt đô thị của Tuần Giáo thay đổi từng ngày để hướng tới đô thị loại IV vào năm 2030 và đưa Tuần Giáo trở thành thị xã tiếp theo của tỉnh trong tương lai không xa.
Trong hơn 08 năm công tác tại huyện Tuần Giáo, đồng chí luôn chân thành, gần gũi, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, gần gũi với nhân dân; đồng chí đã kế thừa, vun đắp và phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ lãnh đạo huyện Tuần Giáo; luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy năng lực, sở trường, chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên sâu sát cơ sở; đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo; thực hiện nghiêm các quy chế làm việc và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí đã có nhiều đóng góp, cống hiến lớn đối với sự phát triển chung của huyện Tuần Giáo trong thời gian qua, đồng chí đã cùng với tập thể lãnh đạo UBND huyện, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện uỷ, tập thể Thường trực HĐND huyện lãnh đạo, chỉ đạo địa phương vượt qua những khó khăn, thách thức; hoàn thành tốt và hoàn thàn xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; nhờ đó đã tạo sự chuyển biến lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tạo cơ sở vững chắc để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Đặc biệt, năm 2023 vừa qua, sau nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện Tuần Giáo đã vinh dự được Ban thường vụ tỉnh uỷ đánh giá, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thay mặt Đảng bộ huyện Tuần Giáo, đồng chí Lê Xuân Cảnh đã gửi tới đồng chí Lò Văn Cương lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đối với những cống hiến và đóng góp của đồng chí đối với sự phát triển của huyện Tuần Giáo; trân trọng cảm ơn những quyết sách quan trọng, tạo bước đột phá trong phát triển KTXH của huyện, những quyết sách đòi hỏi bản lĩnh chính trị vững vàng của người đứng đầu; đòi hỏi một tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; thậm chí dám đánh đổi cả sự nghiệp chính trị vì sự phát triển của Tuần Giáo, vì nhân dân Tuần Giáo. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo sẽ luôn ghi nhớ những cống hiến và đóng góp của đồng chí Lò Văn Cương đối với huyện.
Đồng chí Lò Văn Cương bày tỏ sự xúc động về quãng thời gian công tác với cương vị là Phó Chủ tịch UBND; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo, đồng chí đã luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương cũng như những tình cảm tốt đẹp của cán bộ và nhân dân trong huyện. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phát huy tốt hơn nữa tinh thần đoàn kết, tập trung lãnh đạo huyện ngày càng phát triển, đưa Tuần Giáo trở thành vùng trọng điểm Mắc ca, Cà Phê của cả nước; đưa hồ Sái Lương không còn là niềm mơ ước mà trở thành hiện thực; đưa Tuần Giáo trở thành thị xã tiếp theo của tỉnh, góp phần xây dựng huyện Tuần Giáo ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
gm1
 
gm6
 
gm9
 
gm11

Trong không khí đầm ấm, thân tình, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện đã tặng hoa chia tay, chúc mừng đồng chí Lò Văn Cương về giữ chức vụ Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây