Tuần Giáo: Nghiệm thu và bàn giao 5 nhà “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” cho hộ nghèo tại xã Chiềng sinh

Thứ bảy - 12/08/2023 18:30
Sáng ngày 11/8/2023, Ban Chỉ đạo Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an
sinh xã hội” huyện do đồng chí Giàng A Dơ – UVBTV – Trưởng ban Dân vận HU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình “Mái nghĩa tình – An sinh xã hội” huyện làm Trưởng Đoàn đã có buổi nghiệm thu và bàn giao nhà cho hộ nghèo thuộc Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” tỉnh Điện Biên hỗ trợ.
Tham gia đoàn còn có các đồng chí đại diện thành viên Ban Chỉ đạo huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Các đồng chí Thành viên Ban chỉ đạo xã Chiềng Sinh; đại diện 05 khu dân cư và hộ gia đình được hỗ
trợ.
12

Theo đó, các hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà “Mái ấm nghĩa tình - An sinh xã hội” gồm: gia đình Lò Thị Piếng; gia đình Lò Thị Ún, gia đình Cà Thị Tính, gia đình Cà Thị Phó, gia đình Quàng Văn Bình. Đây là 05 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo; 4/5 hộ thuộc diện mẹ đơn thân, người già neo đơn, được hưởng Bảo trợ xã hội hàng tháng. Mỗi hộ gia đình được UBMTTQ VN tỉnh Điện Biên hỗ trợ 50 triệu đồng theo hình thức hỗ trợ bằng tiền cho hộ nghèo tự làm nhà theo nguyên tắc: Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tự tổ chức xây dựng nhà ở. 05 ngôi nhà được xây dựng đảm bảo chất lượng với thiết kế kiên cố, khoa học phù hợp với phong tục tập quán của địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.
13

Tại lễ bàn giao nghiệm thu nhà, đồng chí Giàng A Dơ – trưởng ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chúc mừng các gia đình được hỗ trợ kinh phí làm nhà trong đợt này. Tại các gia đình đồng chí Giàng A Dơ đã ân cầm thăm hỏi, động viên các gia đình tập trung phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời, các hộ gia đình được nhận hỗ trợ làm nhà đợt này đều vui mừng, phấn khởi, gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQVN các cấp và tấm lòng của nhà hảo tâm đã giúp các gia đình có ngôi nhà đầm ấm, khang trang, ổn định cuộc sống.
11
1

Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” được tỉnh Điện Biên triển khai vào cuối năm 2022. Đây là một trong những hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc nhằm giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo đang ở các căn nhà dột nát không có khả năng làm được nhà. Qua đó giúp đỡ, hỗ trợ để các hộ có căn nhà khang trang, kiên cố yên tâm lao động sản xuất, tạo dựng được cuộc sống ấm no “an cư lạc nghiệp” từ đó quyết tâm phấn đấu giảm nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
T/H: Mai Thảo 
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây