Phòng GD&ĐT huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy

Thứ ba - 15/08/2023 19:47
Sáng ngày 15/8 tại Trung tâm học tập cộng đồng, Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy. Đến dự có đại diện phòng cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng các thầy, cô giáo, nhân viên của các trường trực thuộc Phòng GD&ĐT.
a2

Tại hội nghị các học viên sẽ được phổ biến các nội dung cơ bản Luật PCCC, luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC, nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày24/11/2020 quy định chi tiết về một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày11/5/2022 quy định hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng App báo cháy 114 về thông tin báo cháy; quan tâm trang zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Đặc điểm, tính chất nguy hiểm và những nguy cơ gây cháy, nổ trong trường học gồm: khu vực hội trường, giảng đường, phòng học; phòng thí nghiệm, thực nghiệm; phòng máy vi tính; phòng thư viện. Các kỹ năng về phòng cháy, gồm: an toàn khi sạc điện thoại, lap top, xe đạp điện; nguy cơ cháy, nổ từ pin, sạc dự phòng. Các kỹ năng về chữa cháy, gồm: Kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay, cách xử lý khi bị lửa bắt cháy vào quần áo trên người. Các kỹ năng về thoát nạn, gồm: Kỹ năng thoát nạn trong đám cháy đối với nhà chung cư, nhà ống, nhà liền kề. Các kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước.
Bên cạnh lý thuyết, các học viên còn được thực hành, huấn luyện cách sử dụng vận hành, kiểm tra hệ thống báo cháy tự động, hệ thống máy bơm chữa cháy và triển khai đội hình chữa cháy. Sử dụng bình chữa cháy để chữa cháy nhóm chất cháy lỏng. Xử lý tình huống khi gặp sự cố đối với khí dầu mỏ hóa lỏng và cách sử dụng gas an toàn.
d1
 
a7
 
a3
 
a1

Lớp huấn luyện này nhằm giúp các học viên phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC. Trang bị các kiến thức cơ bản về PCCC từ đó vận dụng thực hiện tốt công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ và thiệt hại do cháy, nổ có thể xảy ra, đặc điểm, tính chất nguy hiểm cháy, nổ để từ đó đề ra các biện pháp, giải pháp bảo đảm công tác PCCC.
Lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy có 534 học viên tham gia học tập, chia thành 3 lớp học từ ngày 14/8 đến 19/8./.
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây