Hội Nông dân huyện tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

Thứ năm - 29/12/2022 17:27
Chiều ngày 29/12, Hội nông dân huyện Tuần Giáo tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Giàng A Dế - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí các Ban xây dựng Đảng; các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể của huyện.
nd4

Năm 2022, các cấp hội nông dân huyện Tuần Giáo đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương các hoạt động của Hội có chuyển biến đã thúc đẩy phong trào nông dân phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Nội dung, phương thức hoạt động phong phú, đa dạng và khá hiệu quả có trọng tâm trọng điểm phù hợp với từng điều kiện, địa phương cơ sở Hội, thông qua các buổi sinh hoạt nhận thức của cán bộ, hội viên được nâng lên qua đó đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền từng bước hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.  Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng và phát triển. Nổi bật là trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, trong năm 2022 đã có 71 hộ đăng ký mới và duy trì 385 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp hiện có.
Trong xây dựng NTM, các cấp Hội đã vận động hội viên đóng góp trên 2.220 m2 đất xây dựng mới đường giao thông nông thôn tại bản thẳm xả xã Mường Thín, Chiềng Sinh, đóng góp trên 190 ngày công lao động và hàng tháng tham gia xây dựng và thường xuyên duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nông thôn.
Tiếp tục thực hiện dự án từ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân các cấp tạo nguồn cho hội viên nông dân được tiếp cận, đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi. Tổng nguồn hiện có 2.780 triệu đồng cho 58 hội viên vay vốn thực hiện 08 dự án tại các xã Quài Nưa, Pú Nhung, Quài Cang, Quài Tở, Tỏa Tình, Chiềng Sinh, Nà Sáy.
Phối hợp với NHCSXH huyện duy trì thực hiện chương trình vốn vay ủy thác cho nông dân đến nay tổng tiền dư nợ trên 152 tỷ đồng cho hơn 3.353 thành viên vay vốn, đã tạo nguồn và động lực thúc đẩy hội viên nông dân hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.
Trong năm đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong việc chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp; mở 35 lớp dạy nghề dưới 03 tháng cho 1.072 hội viên, nông dân tham gia. Phối hợp với Phòng nông nghiệp, trung tâm dịch vụ nông nghiệp triển khai dự án phát triển trồng cây Mít siêu sớm TL1 thuộc chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp năm 2022 giai đoạn 2022-2025 tại các xã: Rạng Đông Pú Nhung, Mường Mùn với diện tích 31,5ha với 106 hộ tham gia. Triển khai, thực hiện mô hình trồng lúa Nếp cẩm ĐH6 vụ mùa năm 2022 tại xã Mường Mùn với diện tích 16ha với 197 hộ tham gia. Phối hợp tập huấn, kỹ thuật nhân rộng mô hình lúa Đông Xuân, gồm 3 giống lúa: Nếp 97, TBR 279, HANA 112, thực hiện tại 12 xã, Thị trấn. 3 mô hình trình diễn lúa Đông Xuân, với diện tích 15ha tại các xã Chiềng Sinh, Quài Cang xã Mường Mùn. Đồng thời duy trì 20 hợp tác xã nông nghiệp hiện có. Trên địa bàn hiện nay có 02 sản phẩm (Cà phê Hồng Kỳ Quốc Tế, Dưa mèo) được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội Nông dân huyện Tuần Giáo đã đạt được trong năm qua. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị HND các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra,  triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đặc biệt phối hợp tốt với Bạn Tổ chức Huyện ủy, Đảng ủy các xã chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội nông dân cấp xã và cấp huyện, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đảm bảo đúng thời gian theo quy định.
nd7
Tại hội nghị, Thường trực Hội Nông dân huyện đã ký kết giao ước thi đua giữa huyện Hội với 19 cơ sở Hội. Dịp này,  Hội Nông dân huyện Tuần Giáo đã khen thưởng cho 6 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022./.
nd1
 
nd3
 
nd5
 
nd6
 
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây