Khánh thành và bàn giao điểm trường MN và tiểu học Thẩm Táng xã Pú Xi

Thứ tư - 21/12/2022 16:55
Chiều ngày 20/12/2022, huyện Tuần Giáo phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng và NHCSXH Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường Mầm non và tiểu học Thẩm Táng, xã Pú Xi. Tham dự Lễ khánh thành và bàn giao công trình có đ/c Bùi Văn Thạch - Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng; đ/c Mùa A Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên; đ/c Bùi Quang Vinh – Phó tổng GĐ Ngân hàng chính sách xã hội; đ/c Lò Văn Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo; đ/c Lê Xuân Cảnh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo. Đại diện lãnh đạo, chuyên viên các vụ thuộc Văn phòng Trung ương Đảng; Công đoàn văn phòng trung ương Đảng; lãnh đạo, chuyên viên văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số phòng, ban huyện Tuần Giáo; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Pú Xi; Ban Giám hiệu trường Mầm non, tiểu học, các thầy cô giáo, các cháu học sinh và nhân dân bản Thẩm Táng xã Pú Xi.

bb1
Công trình xây dựng mới gồm 03 nhà 1 tầng cấp IV với tổng diện tích 510,2m2. Nhà lớp học mầm non 3 phòng, nhà lớp tiểu học 2 phòng; nhà công vụ giáo viên 3 phòng, nhà vệ sinh 4 chỗ, nhà bếp, nhà 1 tầng cấp IV với tổng diện tích 56,86m2 và các hạng mục phụ trợ khác. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7 đến tháng 11/2022, đến ngày 10/12/2022 đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Với tổng đầu tư 5 tỷ 500 triệu đồng, nguồn vốn tài trợ là của Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng và nguồn vốn sự nghiệp giáo dục.
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Lò Văn Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo đã cảm ơn và đánh giá cao về sự giúp đỡ ủng hộ của Văn phòng Trung ương Đảng với sự phát triển giáo dục của huyện Tuần Giáo nói chung và trường Mầm non, tiểu học xã Pú xi nói riêng. Việc quan tâm, ủng hộ xây dựng điểm trường ở vị trí xa xôi và khó khăn nhất huyện Tuần Giáo đã tạo nên niềm vui mừng, hạnh phúc, hân hoan của các em học sinh, các bậc phụ huynh và tập thể thầy cô giáo trong nhà trường. Các em học sinh có thể yên tâm học tập, vui chơi; thầy cô giáo yên tâm hơn khi được công tác trong ngôi trường khang trang, kiên cố và đầy đủ đồ dùng, đồ chơi.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành chính thức đưa vào sử dụng điểm trường Mầm non và tiểu học bản Thẩm Táng, xã Pú Xi. Cũng trong dịp này Văn phòng Trung ương, Ngân hàng chính sách,Thường trực Tỉnh ủy đã trao 20 xuất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mỗi xuất quà 1 triệu đồng; Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng trao tặng 01 bộ thái dương năng, 4 bóng điện mặt trời 300W; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tuần Giáo cũng đã có những phần quà tặng các thầy cô giáo và các cháu học sinh trường Mầm non và tiểu học bản Thẩm Táng, xã Pú xi, Đây cũng là món quà rất ý nghĩa, thiết thực đã giành tặng cho các em học sinh và giáo viên tại điểm trường này./.
dsfsdf0
 
đ20
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây