Bắt giam đối tượng cướp giật điện thoại người đi đường

Thứ năm - 29/12/2022 10:12
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuần Giáo vừa tạm giữ hình sự Cà Văn Thăm sinh năm 1999, thường trú tại Bản Món, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về hành vi cướp giật tài sản.
IMG 20221227 153728

Được biết, Khoảng 22 giờ 05 phút ngày 26/12/2022 tổ công tác Công an huyện Tuần Giáo, đang làm nhiệm vụ tại khu vực khối Tân Tiến, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo phát hiện người dân đang truy đuổi một người nam giới đi xe máy nhãn hiệu Honda Vision, màu đỏ, biểm kiểm soát: 26M1- 176.56, đồng thời tri hô “cướp” Tổ công tác đã phối hợp cùng người dân truy đuổi và bắt giữ lại.
Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Cà Văn Thắm khai nhận, khoảng 21 giờ 00 ngày 26/12/2022 tôi một mình điều khiển xe máy nhãn hiệu Vision, màu đỏ, có biểm kiểm soát 26 M1- 17656 từ nhà bạn ở bản Có, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo đến khu vực Khối Tân Tiến, thị Trấn Tuần Giáo thấy một người nam giới đang ngồi ghế đá chơi điện thoại. Thắm nảy sinh ý định cướp điện thoại, bán lấy tiền để trả nợ. Thắm đến gần hỏi chuyện lợi dụng sơ hở của anh Lường Văn Mạnh. Thắm giật chiếc điện thoại rồi điều khiển xe máy bỏ chạy. Khi đi được khoảng 20 mét thì bị anh Lường Văn Mạnh cùng với một số người dân và Tổ công tác Công an huyện Tuần Giáo bắt giữ lại.
Công an huyện Tuần Giáo đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang tạm giữ và niêm phong vật chứng là một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Xiaomi Redmi Note 8 Pro và một xe máy nhãn hiệu Honda Vision, màu đỏ, biển kiểm soát: 26 M1- 17656 để điều tra, xử lý theo quy định.
Theo dự báo, trong thời gian tới, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, liều lĩnh hơn; xuất hiện tội phạm trộm cắp có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp, tội phạm mới sử dụng công nghệ cao để trộm cắp; hậu quả, tài sản thiệt hại sẽ ngày càng lớn hơn, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. 
Xuất phát từ tình hình trên, nhận thấy cần phải nắm vững, nguyên nhân, điều kiện của loại tội phạm này để có những biện pháp phòng, chống có hiệu quả nên đặc biệt coi trọng công tác vận động, tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm trộm cắp tài sản để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và đề cao cảnh giác, bảo vệ tài sản.
Cách phòng ngừa tốt nhất đối với tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản vẫn là ý thức cảnh giác của mỗi người. Cần chủ động không để bản thân rơi vào những tình huống nguy hiểm, không nên tạo những sơ hở để bọn tội phạm ra tay trộm cắp, cướp giật tài sản./.
T/h: Lường Phượng
 Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây