Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Quài Nưa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

Thứ sáu - 06/01/2023 15:28
Ngày 06/01, Hội Nông dân (HND) xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được BCH HND huyện Tuần Giáo khóa XI chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn.
nd2

Nhiệm kỳ qua, HND xã Quài Nưa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tổ chức được 4.255 buổi tuyên truyền cho trên 12.750 lượt hội viên nông dân; kết nạp 20 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn xã đến nay là 1.020  hội viên.
Thực hiện dự án từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương, của Tỉnh và Huyện đã tạo nguồn vốn cho hội viên nông dân được tiếp cận, đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi cho 30 hội viên vay vốn thực hiện mô hình Chăn nuôi trâu, Bò sinh sản với số tiền 1.200 triệu đồng tại chi tổ hội nông dân nghề nghiệp Bản Giáng, Bó giáng, Bản Củ; đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.
  Phối hợp với NHCSXH huyện duy trì thực hiện chương trình vốn vay ủy thác cho nông dân đến nay tổng tiền dư nợ toàn xã lên 67 tỷ đồng  trong đó: Hội nông dân quản lý 14,5 tỷ đồng cho hơn 250 thành viên vay vốn, đã tạo nguồn và động lực thúc đẩy hội viên nông dân hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.
Phối hợp với Phòng nông nghiệp, trung tâm dịch vụ nông nghiệp triển khai dự án phát triển trồng cây ăn quả thuộc chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp như:  mô hình Xoài Đài Loan, Nhãn chín muộn năm 2017- 2020 theo nhóm hộ tại chi hội Bó Giáng, Pha Nàng. Trong nhiệm kỳ đã phối hợp mở 19 lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 785 hội viên nông dân tham gia. Trên địa bàn xã đã phát triển và duy trì 2 lò máy sấy,  bảo quản và tiêu thụ hàng nông sản giúp đỡ cho nông dân về đầu ra của sản phẩm nông nghiệp và tạo công ăn việc làm tại chỗ cho hàng trăm lao động có thu nhập thường xuyên.
Trong nhiệm kỳ đã xây dựng và phát triển được 05 mô hình kinh tế tập thể tại chi hội Bản chăn, Pha Nàng, Bản Giáng, Bó Giáng, Bản củ, hiện đã mang lại hiệu quả trong việc nhận thức về công tác quản lý, công tác bảo vệ môi trường, cũng như việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi.
Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, đã góp phần tích cực vào việc tái cơ cấu phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn của xã; qua tổng kết đánh giá phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, toàn xã hiện có 51 hộ nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp, đây là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên phương thức sản xuất mới ở nông thôn.  Phát huy được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, trong nhiệm kỳ qua, HND xã Quài Nưa đã giúp đỡ được trên 40 hộ vươn lên thoát nghèo và tạo được việc làm cho hơn hàng 100 lao động nông thôn. Góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững; Đầu nhiệm kỳ tỷ lệ  hộ nghèo: 52,53%; Cuối nhiệm kỳ tỷ lệ hộ nghèo còn 30,80% giảm được 21,73%  bình quân mỗi năm giảm 4,35 % / năm.
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã vận động hội viên đóng góp trên 5.800 m2 đất xây dựng mới đường giao thông nông thôn tại các chi hội bản và tham gia đóng góp trên 3.700 ngày công lao động,  hàng tháng tham gia xây dựng và thường xuyên duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nông thôn; Đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động bảo vệ  môi trường nông thôn và ứng phó với biến đổi khí hậu như trồng cây xanh, trồng hoa cây cảnh nơi trụ sở làm việc, ven đường quốc lộ, hai bên đường khu dân cư; trong nhiệm kỳ đã thành lập được 03 mô hình bảo vệ môi trường nông thôn tại chi hội bản Giáng, Bó Giáng và bản Mạ khúa.
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp, xây dựng phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp cụ thể về hoạt động phong trào và công tác Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Dự và chỉ đạo đại hội đồng chí Phạm Hữu Chiến – HUV - Chủ tịch Hội nông dân huyện Tuần Giáo đã phát biểu ý kiến, biểu dương và ghi nhận những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực trong công tác hội cũng như phong trào nông dân của hội nông dân xã Quài Nưa trong nhiệm kỳ qua.
nd4

Với tinh thần Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội Hội nông dân xã Quài Nưa đã bầu được 15 đồng chí vào BCH khoá mới nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên là 9 đồng chí.
nd ra mat bch moi

Nhân dịp này, UBND xã Quài Nưa đã khen thưởng cho 3 tập thể và  28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân nhiệm Kỳ 2018 – 2023./.
tang gk ca nhan
 
ND LAI
 
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây