Hội Nghị quán triệt Chỉ thị 23/CT-TW của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường công tác Bảo đảm trật tự An toàn giao thông trong tình hình mới

Thứ năm - 01/02/2024 15:55
Nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Tuần Giáo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông kéo dài, phục vụ hoạt động của người dân được an toàn, thông suốt và kiểm soát hiệu quả các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ, quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe... Ngày 01/02/2024 Đội CSGT TT, Công an huyện Tuần Giáo phối hợp với Đảng uỷ, uỷ ban nhân dân các xã Nà Tòng, Ta Ma, Pú Xi mở Hội Nghị quán triệt Chỉ thị 23/CT-TW ngày 25/05/2023 của Ban Bí thư TW Đảng và Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác Bảo đảm trật tự An toàn giao thông trong tình hình mới và tuyên truyền Luật giao thông, phòng chống tai nạn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, các ban ngành đoàn thể của các xã cùng các đồng chí Bí thư, Trưởng bản của các xã Nà Tòng, Ta Ma và Pú Xi .
IMG 20240201 094640

Với thông điệp “An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi nhà”, tại hội nghị các đại biểu đã được Đội CSGT TT, Công an huyện Tuần Giáo quán triệt Chỉ thị 23/CT-TW ngày 25/05/2023 của Ban bí thư TW Đảng và Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác Bảo đảm trật tự An toàn giao thông trong tình hình mới và tuyên truyền Luật giao thông, phòng chống tai nạn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn.
IMG 20240201 094635

Hội nghị nêu rõ Chỉ thị của Ban Bí thư TW và Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ đó là: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về bảo đảm TTATGT. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, sai phạm tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước bề giao thông, lực lượng thực thi pháp luật bề giao thông, chính quyền địa phương khác có liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý hành lang an toàn giao thông. Trong quá trình xử lý phải thượng tô pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” tất cả các hành vi vi phạm về TTATGT phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm cán bộ đảng viên can  thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông của cơ quan chức năng; nghiêm cấm Cơ quan chức năng “xuê xoa” bỏ qua xử lý vi phạm dưới mọi hình thưc. Đồng thời các cấp uỷ  Chính quyền địa phương các xã quán triệt tới , cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc đơn bị mình nắm rõ và tự giác chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống tác hại rượu bia; thực hiện nghiêm quy đinh “đã uống rượu bia, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
 
IMG 20240201 153346
 
IMG 20240201 153349

T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây