BCH Đảng bộ huyện khoá XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Kỳ họp thứ 35

Thứ tư - 18/09/2024 11:34
Sáng ngày 17/9, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuần Giáo, khoá XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức họp kỳ thứ 35 mở rộng. Đồng chí Lê Xuân Cảnh- Bí thư Huyện uỷ; Đồng chí Giàng A Dế- Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hà Cầm Hồng- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì kỳ họp; Dự kỳ họp có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các ban của HĐND huyện; Trưởng các đoàn thể chính trị-xã hội huyện; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn.
6

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Huyện ủy đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh đảm bảo; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên; các chương trình, dự án, chính sách, đầu tư đã và đang được triển khai thực hiện, phát huy hiệu quả; các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện chính trị lớn, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tạo không khí đoàn kết, phấn khởi trong Đảng bộ và Nhân dân, tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Theo đó, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, nổi bật là: Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đạt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước; công tác an sinh xã hội được đảm bảo.  Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 02 khâu đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng (đặc biệt là phát triển cây mắc ca, cà phê) và xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng đô thị. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động nhân dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày kỷ niệm lớn tạo được sự hưởng ứng, phấn khởi trong cán bộ, Nhân dân; Kỷ cương, hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước từng bước được nâng lên; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy mang lại hiệu quả rõ rệt. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Cả hệ thống chính trị, xã hội đã cùng vào cuộc, quyết tâm cao, phối hợp chặt chẽ để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn, cơ bản phát huy được vai trò trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, tổ chức các phong trào thi đua, hưởng ứng các cuộc vận động; triển khai thực hiện tốt các chương trình làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.
 
9

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, làm rõ kết quả các chỉ tiêu đã đạt được, những mặt còn tồn tại hạn chế, nguyên nhân thực hiện trong 9 tháng đầu năm 2024; Đặc biệt tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tập trung phát triển cây Mắc ca, cây Cà phê;  Kế hoạch số 2783/KH-UBND ngày 20/9/2019 của UBND tỉnh Điện Biên; Đề án 06, thu ngân sách địa phương, trồng rừng sản xuất; Đẩy nhanh đầu tư công, vốn sự  nghiệp; Công tác xây dựng NTM; Công tác quản lý tài nguyên môi trường; Kinh tế hạ tầng, an ninh trật tự và hỗ trợ làm nhà cho người nghèo..và bàn các giải pháp tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.
Về đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo ứng phó bão số 3 năm 2024: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, Thường trực  HĐND - UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động ứng phó với thiên tai áp dụng phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng"; thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát tất cả các địa điểm, khu sản xuất nông lâm nghiệp, công trình hạ tầng cơ sở thiết yếu nằm trong vùng nguy cơ bị ảnh hưởng do thiên tai, vùng nguy hiểm, mất an toàn... vận động nhân dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn, không để thiệt hại lớn xảy ra về người và tài sản; đảm bảo giao thông an toàn trong khi mưa lũ. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng trước, trong và sau cơn bão số 3.
 Qua đó, một số bài học kinh nghiệm trong  công tác chỉ đạo ứng phó bão số 3 năm 2024 như: Công tác chỉ đạo sớm và quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, chính quyền cơ sở, sự tham gia nhiệt tình của các khối đoàn thể huyện, xã, cơ sở khối bản đã kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác và khả năng nguy cơ ảnh hưởng đến nhân dân trên địa bàn để nhân dân có biện pháp đề phòng, ứng phó phù hợp; Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác vận động, tuyên truyền di dời được các hộ dân từ nơi có nguy có cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn góp phần hạn chế những thiệt hại nếu có sự cố xảy ra; Tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư được phát huy, các hộ gia đình khu vực an toàn tạo điều kiện thuận lợi cho người nhà, họ hàng đến ở đề phòng xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; Các địa phương đã phát huy tốt tinh thần chủ động trong khắc phục các thiệt hại do cơ bão số 3 trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã thực hiện tốt các phương án, chủ động sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng của thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng” giảm thiểu tối đa thiết hai do thiên tai gây ra.
Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Lê Xuân Cảnh- Bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời, để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Phải thống nhất nhận thức trong toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị cùng nhau vào cuộc, tiếp tục ưu tiên các nguồn lục để phát triển cây mắc ca, cây cà phê trên địa bàn; Hoàn thành Kế hoạch 2783 về giao đất giao rừng; Đẩy nhanh đầu tư công, thu ngân sách đấu giá đất và nguồn vốn sự nghiệp đảm bảo theo đúng tiến độ; Đẩy nanh tiến độ hoàn thành đề án 06, CCHC, Chuyển đổi số; Quản lý người nghiện, trấn áp tội phạm ma tuý; Hoàn thành xoá nhà tạm; Khẩn trương thực hiện các dự án cấp điện nông thôn để hoàn thành xoá bản trắng không có điện vào năm 2025; Triển khai tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, chủ yếu tập trung 2 khâu quan trọng là văn kiện và nhân sự; Thực hiện tốt giải quyết văn thư, khiếu nại tố cáo, tăng cường công tác nắm tình hình an ninh chính trị trên địa bàn. Để duy trì, giữ vững thành tích đảng bộ huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng chí yêu cầu Ban chấp hành đảng bộ huyện phải đồng tâm hiệp lực hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trên tinh thần đó, đồng chí kêu gọi toàn thể hệ thống chính trị và các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, tâm huyết, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao, quyết tâm đưa huyện Tuần Giáo  tiếp tục vững bước phát triển./.
18
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây