Kỳ họp thứ Mười, HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp

Thứ hai - 16/09/2024 17:21
Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Mười, HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 (Kỳ họp chuyên đề) đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Chủ trì kỳ họp đồng chí Giàng A Dế - PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Bình Trọng – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Dự Kì họp có đồng chí Hà Cầm Hồng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; tham dự kỳ họp có 29/30 đại biểu HĐND huyện Khóa XXI; lãnh đạo UBND huyện; đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tuần Giáo; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam Huyện; các đồng chí UV Ủy ban huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện…; các đồng chí Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã thị trấn.
họp hội đồng
họp hội đồng
 
kh2
 
kh4

UBND huyện để kịp thời giải quyết những nội dung, công việc phát sinh đột xuất trong công tác quản lý nhà nước và kịp thời cụ thể hoá các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời quyết định một số nội dung quan trọng, cấp thiết thuộc thẩm quyền của HĐND huyện nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã xem xét, thảo luận, quyết định một số nội dung quan trọng như: Đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Xem xét quyết định thông qua Nghị quyết dự kiến Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, trên địa bàn huyện Tuần Giáo; Thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh phương án phân bổ vốn đầu tư công, kinh phí thường xuyên của các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Tuần Giáo; Thông qua Nghị quyết phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn thu tiền sử dụng đất và tăng thu ngân sách giai đoạn 2021- 2025; Điều chỉnh, bổ sung danh mục từ nguồn thu tiền sử dụng đất năm 2024 và tăng thu ngân sách năm 2023, huyện Tuần Giáo. Kỳ họp cũng đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2024; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
 
kh9

Trong 9 tháng năm 2024, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã hội đã cùng vào cuộc, quyết tâm cao, phối hợp chặt chẽ để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện Tuần Giáo tiếp tục được duy trì và phát triển, Quốc phòng - An ninh ổn định và giữ vững, các chỉ tiêu chủ yếu đều cơ bản đạt tiến độ, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 02 khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội là Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng (đặc biệt là phát triển cây Mắc ca, Cà phê) và xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng đô thị.
 
kh3
         
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại như: Kết quả triển khai triển khai nguồn vốn sự nghiệp các Chương trình mục tiêu Quốc gia còn hạn chế. Kết quả thu ngân sách trên địa bàn còn thấp (đạt 60,4% dự toán). Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tiến độ thi công của một số công trình còn chậm; Công tác hoàn thiện nội nghiệp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Lâm nghiệp chưa có nhiều chuyển biến.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, phân tích toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã nhiều ý kiến tâm huyết, chất lượng, các ý kiến được cử tri quan tâm và đã được lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn giải trình, làm rõ  tạo sự đồng thuận, cao thống nhất.
Phát biểu Kết luận kỳ họp, đồng chí Giàng A Dế - PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các Ban HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo những nội dung của kỳ họp, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,  bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024 và triển khai hiệu quả các nghị quyết đã được thông qua, đồng chí đề nghị: Ngay sau kỳ họp, UBND huyện khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết đảm bảo các trình tự, thủ tục, quy trình theo quy định pháp luật hiện hành; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.
Đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện thông tin đến cử tri kết quả của kỳ họp và các nghị quyết đã được thông qua; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh ý kiến, kiến nghị của của tri; vận động, tuyên truyền Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND các cấp.
Đề nghị các Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết và kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để đề xuất, kiến nghị các cơ quan, đơn vị kịp thời có giải pháp tháo gỡ, nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện.     
Trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND huyện, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện, các vị đại biểu đã thảo luận, thống nhất cao thông qua 03 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết thông qua dự kiến Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, trên địa bàn huyện Tuần Giáo; Nghị quyết về việc điều chỉnh phương án phân bổ vốn đầu tư công, kinh phí thường xuyên của các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Tuần Giáo; Nghị quyết phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn thu tiền sử dụng đất và tăng thu ngân sách giai đoạn 2021-2025; Điều chỉnh, bổ sung danh mục từ nguồn thu tiền sử dụng đất năm 2024 và tăng thu ngân sách năm 2023, huyện Tuần Giáo.
 
kh5

Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp Thứ Mười đã bám sát chủ trương của Tỉnh ủy, tiếp tục cụ thể hóa các văn bản của Trung ương vào điều kiện thực tế của địa phương. Những nội dung được quyết định tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2024 và cả nhiệm kỳ mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài.
Kỳ họp thứ Mười, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp./.
 
Tin, ảnh: Lường Phượng – Xuân Quý
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây