UBND huyện Tuần Giáo tặng máy cắt cỏ kéo tỉa cành cho các tổ hợp tác xã trồng cây Mắc ca.

Thứ hai - 23/09/2024 17:30
Thực hiện kế hoạch 236/KH-UBND của huyện Tuần Giáo về tổ chức tập huấn đầu bờ về các kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ và phòng trừ sinh vật gây hại trên cây Mắc ca thuộc chương trình Mục tiêu Quốc gia năm 2023 và 2024 trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Sáng ngày 23/9 tại trụ sở xã Tỏa Tình, UBND huyện Tuần Giáo tổ chức chương trình tặng máy cắt cỏ, kéo tỉa cành cho các tổ hợp tác xã trồng cây Mắc ca trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Dự có ông Hà Cầm Hồng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo; ông Trần Bình Trọng – UVBTV - Phó chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các đơn vị văn phòng HĐND-UBND huyện; Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tuần Giáo; Đảng ủy, HDND, UBND và các tổ hợp tác xã trồng cây Mắc ca xã Tỏa Tình.
a1

Tại Chương trình ông Hà Cầm Hồng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo và các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 7 máy cắt cỏ và 25 kéo tỉa cành cho 7 tổ hợp tác xã trồng cây Mắc ca trên địa bàn. Theo đó, Toàn huyện Tuần Giáo sẽ được cấp 158 máy phát cỏ cho 158 tổ hợp tác trồng cây Mắc ca, 600 kéo tỉa cành cho các thành viên tổ theo dõi Mắc ca. Được biết số vật tư  trên là của Ông Phan Anh Tuấn - Công Ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ FUJI - ASIA hỗ Trợ. 
 
a5
 
a2
 
a3
 
a6

Ngay sau Chương trình, đoàn công tác của UBND huyện Tuần Giáo đã đến thăm, kiểm tra một số điểm mô hình trồng cây Mắc ca và hướng dẫn người dân cách cắt, tỉa, chăm sóc cây Mắc ca đúng kĩ thuật. Đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế một số tuyến đường giao thông bị sạt lở tại xã Tỏa Tình để tìm cách khắc phục, sửa chữa nhằm đảm bảo phục vụ cho cho bà con nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong thời gian tới./.
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây