Truyền thông Phổ biến Giáo dục Pháp luật về trật tự, ATGT năm học 2024-2025 cho học sinh Trường Tiểu học Mùn Chung

Thứ sáu - 27/09/2024 11:22
Ngày 26/9, Đội CSGT-TT Công an huyện Tuần Giáo phối hợp với Trường Tiểu học Mùn Chung, xã Mùn Chung tổ chức Truyền thông Phổ biến Giáo dục Pháp luật về trật tự, ATGT năm học 2024-2025 cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Dự buổi Truyền thông, có đồng chí Thiếu tá Nguyễn Trọng Quang- Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Tuần Giáo; Tập thể sư phạm và các em học sinh Trường Tiểu học Mùn Chung.
4
4
22

Tại buổi truyền thông, Cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Tuần Giáo đã thông tin đến 34 cán bộ giáo viên, nhân viên và 459 em học sinh về tình hình trật tự ATGT, tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô chở 3 chở 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông...
 
20
 
14
 
12
 
10
 
8
 
5
 
2
 
1

Bằng nhiều hình thức truyền đạt phong phú, dễ hiểu, Cán bộ Đội CSGT-TT công an huyện hướng dẫn các em những quy định của Luật giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông an toàn; kỹ năng điều khiển một số loại phương tiện và cách xử lý tình huống có thể xảy ra trên đường. Ngoài ra, tại buổi truyền thông, học sinh còn đặt câu hỏi và chia sẻ những trải nghiệm cá nhân. Điều này không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn về luật ATGT Giao thông Đường bộ mà còn khuyến khích các em thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế. Đặc biệt, các em được cung cấp những tình huống giao thông thực tế và cách xử lý phù hợp, từ đó rèn luyện khả năng phản ứng nhanh và chính xác khi tham gia giao thông.
Buổi truyền thông đã giúp học sinh hiểu sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, giúp các em hiểu được việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT không những bảo vệ cho chính bản thân mình mà còn bảo vệ cho cộng đồng và những người xung quanh. Đồng thời, phổ biến pháp luật về giao thông trong trường học, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông của giáo viên và học sinh ./.
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây