UBKT Huyện ủy Tuần Giáo làm tốt công tác tham mưu cho BTV Huyện ủy Tuần Giáo thực hiện các Kết luận sau kiểm tra, giám sát

Thứ sáu - 13/01/2023 18:44
Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, khoá XXIII và Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khoá nhiệm kỳ 2020-2025 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Từ đầu nhiệm kì đến nay, UBKT HU Tuần Giáo đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỉ luật Đảng và thực hiện kết luận sau kiểm tra, giám sát tại các chi, đảng bộ.
z4591499838149 0e1c3ce223a30b53d1c8529faf53a180
Ngày 05/12/2022, UBKT Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện uỷ thành lập Tổ công tác giám sát việc thực hiện các Kết luận kiểm tra, Thông báo kết quả giám sát của BTV Huyện uỷ đối với các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ.
 Thực hiện Chương trình số 58-CTr/HU, ngày 05/12/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc giám sát thực hiện các Kết luận kiểm tra, Thông báo kết quả giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo đối với Ban Thường vụ Đảng ủy các xã. Kết quả giám sát đạt được như sau:
Về việc thực hiện các Kết luận kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với Ban Thường vụ Đảng ủy các xã đạt được những ưu điểm như: Ban Thường vụ Đảng ủy các xã đã xây dựng kế hoạch và báo cáo khắc phục sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra theo các Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo. Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện một số nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ban Thường vụ Đảng ủy các xã đã xây dựng kế hoạch và báo cáo khắc phục sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra theo Kết luận số 72, 73-KL/HU, ngày 15/9/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo. Ban Thường vụ Đảng ủy các xã xây dựng kế hoạch và báo cáo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra theo Kết luận số 1077-KL/HU, ngày 30/8/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo. Ban Thường vụ Đảng ủy các xã đã tổ chức quán triệt, phổ biến tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp trên. Lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn các chi bộ trực thuộc xây dựng, ban hành quy chế làm việc.
Đối với việc thực hiện các Thông báo kết quả giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với Ban Thường vụ Đảng ủy các xã có những ưu điểm như: Ban Thường vụ Đảng ủy các xã đã xây dựng kế hoạch và báo cáo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra theo Thông báo kết quả giám sát số 333-TB/HU, ngày 24/02/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo. Ban Thường vụ Đảng ủy các xã đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về các chính sách dân tộc, tôn giáo; tăng cường nắm chắc tình hình Nhân dân. Tuyên truyền bà con nhân dân theo đạo đăng ký sinh hoạt tập trung theo đúng Luật.
z4591499838236 08a392e21ca090a35578beb8ec16644b

Bên cạnh đó, tổ công tác giám sát cũng chỉ ra một số hạn chế BTV Đảng uỷ các xã cần khắc phục như: Thực hiện kiểm tra, giám sát đối với đảng viên chưa nhiều. Lập lưu trữ Hồ sơ một số cuộc kiểm tra, giám sát chưa đảm bảo theo quy định.
Ban BTV Huyện uỷ Tuần Giáo chỉ đạo Ban Thường vụ Đảng ủy các xã nghiêm túc thực hiện khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo các Kết luận kiểm tra, Thông báo kết quả giám sát của Ban Thường vụ huyện ủy Tuần Giáo trong năm 2021, 2022./.
Trần Khắc Tuấn
Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây