Huyện Tuần Giáo tiếp nhận xây dựng mới 13 ngôi nhà cho gia đình trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư - 11/01/2023 17:13
Thực hiện công văn số 03/ CV-UBND Ngày 07/9/2022 của UBND huyện về việc tiếp nhận xây mới 13 ngôi nhà cho gia đình trẻ trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Theo đó, dự án sẽ hỗ trợ 13 hộ gia đình theo công văn số 258/CV-BDCF ngày 26/8/2022 của Văn phòng dự án Tổ chức Tổ chức Trẻ em Rồng xanh tại Việt Nam bao gồm xây dựng mới nhà ở, mua đồ dùng sinh hoạt và hỗ trợ sinh kế với tổng số tiền 1.170.000.000 đồng.
Huyện Tuần Giáo tiếp nhận xây dựng mới 13 ngôi nhà cho gia đình trẻ có hoàn cảnh khó khăn
14
Trong 2 ngày mùng 9 và 10/1, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện, Phòng  Kinh tế Hạ tầng huyện và UBND các xã có trẻ em được hỗ trợ đã tổ chức nghiệm thu và trao tặng nhà mới cho 7 gia đình trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ có nguy cơ cao nạn nhân của việc mua bán người và trẻ có nguy cơ bỏ học thuộc hộ nghèo. Trong đó, xã Quài Tở 3 nhà, Quài Nưa 2 nhà, Nà Sáy 1 nhà và Nà Tòng 1 nhà. Các ngôi nhà được khởi công xây dựng với kết cấu kiên cố, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, mỗi ngôi nhà dự kiến có tổng giá trị xây dựng khoảng trên 100 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng từ nguồn của tổ chức Trẻ em Rồng xanh, phần còn lại do gia đình đối ứng. Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ thêm  5 triệu đồng để mua đồ dùng cho gia đình gồm: bàn ghế, giường, quạt…. Vào tháng 2/2023 dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ sinh kế cho mỗi hộ gia đình 1 con bò giống trị giá 15 triệu đồng, tổng  mỗi ngôi nhà được nhận hỗ trợ với tổng số tiền trị giá 90 triệu đồng.
6
Được biết, sau Tết dự án tiếp tục triển khai xây mới 6 ngôi nhà cho các gia đình trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó xã Toả Tình 2 nhà, xã Mùn Chung 2 nhà, Mường Mùn 2 nhà, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 2 /2023.
9
 Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở mới cho các gia đình trẻ có hoàn cảnh khó khăn  có ý nghĩa sâu sắc, đảm bảo cho các gia đình có ngôi nhà an toàn, thoáng mát về mùa hè, ấm áp, kín gió về mùa đông, đồng thời giúp các gia đình có điều kiện sinh sống ổn định để nuôi con tiếp tục đến trường và hạn chế tình trạng trẻ bỏ học đi lao động sớm./.
1
T/h: Ngọc Bích 
Trung tâm VHTTTH Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây