Tổng kết công tác Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội năm 2021

Thứ tư - 22/12/2021 07:56
Ngày 20/12, Ban Thường vụ Huyện Uỷ Tuần Giáo tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, các quan điểm sai trái, thù địch; hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội năm 2021.
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện Uỷ, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Dự Hội nghị còn có các đồng chí thường trực huyện ủy, các đồng chí báo cáo viên cấp huyện; thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện; tổ thư ký, cộng tác viên về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch huyện; bí thư đảng ủy các xã thị trấn; đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội.
150
 

Năm 2021, Ban Chỉ đạo 35 của huyện đã tích cực chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ cộng tác viên chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt; kịp thời đấu tranh, phản bác thông tin sai trái, xuyên tạc, sai sự thật trên không gian mạng. Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy sát sao, quyết liệt, kịp thời, đặc biệt là vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, địa phương trong công tác tuyên truyền, định hướng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, cảnh giác trước những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Chỉ đạo nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội; tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nhạy cảm; chủ động phòng ngừa những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng internet, mạng xã hội; chỉ đạo việc nắm dư luận xã hội đối với các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ý kiến vào các công việc của cấp ủy, chính quyền, tăng cường sức chiến đấu, tính thuyết phục, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng. Góp phần xây dựng và củng cố sự thống nhất tư tưởng trong đảng, sự đồng thuận trong nhân dân các dân tộc trong huyện.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Giàng A Dế, Phó Bí thư thường trưc Huyện ủy yêu cầu trong thời gian tới các đồng chí thành viên BCĐ 35, tổ thư ký, đội ngũ cộng tác viên BCĐ 35 huyện các đồng chí báo cáo viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, các cấp ủy cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, chủ động nắm bắt dự báo nhận định, định hướng thông tin, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, không để các thế lực thù địch lợi dụng không gian mạng kích động, lôi kéo chống phá Đảng, Nhà nước.

Nhân dịp này Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch năm 2021; tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng năm 2021./.
 

130
 
140
 
170

 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây