Hội Nông dân huyện Tuần Giáo hỗ trợ gia đình hội viên bị hỏa hoạn

Thứ sáu - 14/01/2022 17:11
Ngày 14/1/2021, Hội Nông dân huyện Tuần Giáo đã tới động viên và trao hỗ trợ cho gia đình hội viên Vừ A Nếnh bị hỏa hoạn tại bản Co En, xã Mùn Chung. Được biết, đây là ngôi nhà thứ 2 trên địa bàn huyện Tuần Giáo bị hỏa hoạn trong năm 2021.
image001

Hội Nông dân huyện Tuần Giáo tặng quà động viên và trao hỗ trợ cho gia đình hội viên Vừ A Nếnh hoạn tại bản Co En, xã Mùn Chung
 

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 22/12/2021, ngôi nhà cấp 4 của gia đình hội viên nông dân Vừ A Nếnh, ở bản Co En, xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo có sử dụng bếp ga, trong quá trình sử dụng bếp ga bị rò rỉ và gần bếp củi nên ngọn lửa  đã bén sang bếp ga gây ra cháy. Khi ngọn lửa bùng phát cháy nhà, bà con hàng xóm đến hỗ trợ dập lửa, tuy nhiên đám cháy bùng phát đã thiệu rụi một số vật dụng sinh hoạt trong gia đình, rất may không có thiệt hại về người. Ước thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

Ngay khi nhận được thông tin, Hội Nông dân huyện Tuần Giáo đã kêu gọi sự chung tay, ủng hộ từ cán bộ, hội viên nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn  toàn huyện giúp đỡ gia đình ông Vừ A Nếnh với tổng số tiền là 05 triệu đồng.

Được biết, đây là lần thứ 2, Hội Nông dân huyện Tuần Giáo kịp thời hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp nạn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của các cán bộ, hội viên nông dân huyện Tuần Giáo với những người kém may mắn, động viên để họ vươn lên trong cuộc sống. Về phía cấp ủy chính quyền xã Mùn Chung trước mắt sẽ vận động các tổ chức đoàn thể xã và Nhân dân trên địa bàn giúp đỡ, hỗ trợ gia đình xây dựng lại nhà ở, để gia đình ông Vừ A Nếnh sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục lao động sản xuất.

Hỏa hoạn là điều không ai muốn và luôn xảy ra bất ngờ. Hậu quả của hỏa hoạn thường để lại những thiệt hại lớn về tài sản và con người. Để chủ động ngăn chặn, người dân cần thay đổi từ nhận thức, thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy từ chính mỗi gia đình, bảo đảm an toàn cho người thân và cộng đồng./.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây