Diễn đàn trẻ em năm 2019: "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số"

Chủ nhật - 02/06/2019 14:35
Ngày 31/5, Phòng Lao động TB&XH huyện Tuần Giáo phối hợp với Chương trình phát triển vùng và Phòng GD - ĐT huyện Tuần Giáo đã tổ chức diễn đàn trẻ em cấp huyện năm 2019 với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số".
Diễn đàn trẻ em năm 2019: "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số"

Diễn đàn trẻ em năm 2019 được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 29 - 31/5/2019. Diễn đàn có sự tham gia của 95 em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho gần 30.000 trẻ em trong toàn huyện. Diễn đàn được chia làm 4 đội và thực hiện theo nhiều hình thức như:  Thuyết trình, kịch, văn nghệ, vẽ tranh... đại diện các đội đã trình bày các vấn đề liên quan đến trẻ em kèm theo thông điệp gửi tới diễn đàn. Qua những hoạt động trò chơi rung chuông vàng, đóng kịch, thảo luận nhóm các em tự tin trình bày những hiểu biết về các vấn đề về trẻ em, nói lên mong muốn, nguyện vọng của mình, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề trẻ em và quyền được bảo vệ để trẻ em không bị xâm hại. Đặc biệt các em được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện và các phòng của huyện.

Cũng tại diễn đàn các em đã xây dựng góc truyền thông với các tài liệu, tranh vẽ hình ảnh sinh động, phong phú liên quan đến bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, các em đã đề xuất trao thông điệp và và các kiến nghị của diễn đàn liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng tạo cơ hội cho các em học sinh được giao lưu trò chuyện, chuyển thông điệp của trẻ em đến các nhà hoạch định chính sách các cấp, các phòng, ban, ngành, đoàn thể tiếp nhận những vấn đề nổi cộm cần được quan tâm, tạo mọi điều kiện để trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Diễn đàn trẻ em năm 2019 là dịp để các cấp, ngành, nhà trường, các bậc cha mẹ và của toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, san sẻ trách nhiệm và tình yêu thương đối với trẻ em bằng việc làm cụ thể, thiết thực, giúp các em vượt qua nghèo đói, bệnh tật và hoàn cảnh của mình để vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh ngiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực. Hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động, bị bạo lực, buôn bán dưới mọi hình thức, nhằm đảm bảo cho các em được hưởng những gì tốt đẹp nhất.

Tại diễn đàn đã trao quà cho các xã, thị trấn tham gia Diễn đàn và trao thưởng cho nhóm có các nhóm trình bày nội dung vấn đề hay và ấn tượng. Trong đó, giải đặc biệt được trao cho Nhóm dâu tây; giải nhất được trao cho nhóm Dưa Hấu, giải nhì nhóm Me Xanh và giải 3 được trao cho nhóm Sầu Riêng./.
Một số hình ảnh trong diễn đàn:

 

image003
 
image005
 
image007
 
image009
 

Hình ảnh đại diện các nhóm trình bày cây mục tiêu và cây vấn đề  về các vấn đề về trẻ em trong Diễn đàn.
image011

Hình ảnh: Đại diện các cháu học sinh đặt câu hỏi dành cho lãnh đạo huyện và các phòng ban chuyên môn của huyện
 

image013
 

Hình ảnh: Ông Lò Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời đối thoại với các cháu học sinh.
 

image015
 

Hình ảnh: Bà Lê Thị Hồng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện trả lời đối thoại với các cháu học sinh.
 

image017

Hình ảnh: Ông Trần Minh Huyến - Phó Trưởng Công an huyện trả lời đối thoại với các cháu học sinh.
 

image019

Hình ảnh: Ông Bùi Anh Hùng - Trưởng Phòng tư pháp huyện trả lời đối thoại với các cháu học sinh.
 

image021
 
image023

Hình ảnh: Trò chơi rung chuông vàng trong diễn đàn.
 

image025

Hình ảnh: Các cháu học sinh trao thông điệp 2019 cho lãnh đạo huyện và các phòng ban của huyện.
 

image027

image033
image035

Hình ảnh: Ông Lò Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban, ngành của huyện trao quà cho các cháu học sinh tại diễn đàn.
 

T/h: Lường Phượng

Đài TT - TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây