Ban đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên giám sát tại Hội NCT huyện Tuần Giáo

Thứ sáu - 13/05/2022 15:41
Ngày 13/5, đoàn giám sát của Ban đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên do đồng chí Nhữ Văn Quảng – Phó Ban đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban đại diện Hội NCT huyện Tuần Giáo về việc đánh giá các hoạt động của công tác Hội NCT từ sau đại hội đến nay.
IMG 1652430982851 1652431118447

Theo báo cáo của Ban đại diện Hội NCT huyện Tuần Giáo nêu rõ: Về hoạt động công tác NCT: Ban đại diện Hội NCT huyện Tuần Giáo luôn chủ động phối hợp với các ngành thực hiện các chế độ chính sách đối với NCT theo đúng Luật quy định: Rà soát nắm bắt NCT thuộc hộ nghèo, hộ thuộc diện chính sách,  không có lương hưu và các khoản phụ cấp khác để hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo quy định hiện hành; Năm 2022 đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi tặng quà cho 726 cụ (trong đó các có 98 cụ trên 100 tuổi), với tổng kinh phí trên 431 triệu đồng, công tác rà soát và lập danh sách không để sót hoặc trùng lắp đối tượng.

 Về việc xây dựng kiện toàn tổ chức Hội: trong năm 2021, toàn huyện đã tổ chức thành công Đại hội NCT cấp cơ sở, đã bầu được 19 BCH khóa mới nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Trong đó có 19 ủy viên BTV hội, 19 chủ tịch và Phó chủ tịch; và 57 ủy viên ủy ban kiểm tra của Hội) và tổng kết nhiệm kỳ của Ban đại diện cấp huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2022 Ban đại diện Hội NCT huyện Tuần Giáo đã kết nạp được 225 hội viên mới, nâng tổng số Hội viên NCT toàn huyện lên 7.233 người.

Về công tác chăm sóc phụng dưỡng NCT: năm 2021 đã có 1.186 NCT đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp hàng tháng và có 342 NCT bị khuyết tật được hưởng trợ cấp (trong đó có 56 người cao tuổi khuyết tật nặng). Lập hồ sơ quản lý sức khỏe và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 5.881 NCT.

Về công tác phát huy vai trò NCT: Không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền, tổ chức và đẩy mạnh phong trào thi đua, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đa dạng, phong phú thu hút được nhiều NCT tham gia. Thành lập và ra mắt 02 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau với 130 người tham gia; bên cạnh đó NCT các cấp đã vận động người thân, các hội viên, nhân  dân tại khu dân cư hiến 53.500m2 đất để xây dựng nông thôn mới, đóng góp trên 250 ngày công xây dựng các công trình phúc lợi; ủng hộ quỹ mua vaccin phòng chống dịch Covid19 với số tiền trên 66 triệu đồng.      

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, lấy ý kiến một số nội dung liên quan đến việc đánh giá các hoạt động của công tác Hội NCT huyện Tuần Giáo trong thời gian qua, Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả hoạt động tương đối toàn diện trên các lĩnh vực của Ban đại diện Hội NCT huyện Tuần Giáo đã đạt được trong thời gian qua, để làm tốt các hoạt động của công tác Hội NCT huyện Tuần Giáo trong thời gian tới, đồng chí Nhữ Văn Quảng đề nghị Ban đại diện Hội NCT huyện Tuần Giáo cần làm tốt một số nội dung như: cần tập trung rà soát NCT: có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế,  khuyết tật, cô đơn không nơi nương tựạ, hộ nghèo, cận nghèo… NCT còn ở trong nhà tranh vách nát để có chính sách hỗ trợ kịp thời; Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ về chuyên môn để NCT cấp cơ sở làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT./.

Tin, ảnh: Lường Phượng – Phạm Tuấn
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây