Đồng chí Lò Văn Cương – Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiến độ trồng cây mắc ca và cây gai xanh

Thứ tư - 11/05/2022 16:47
Sáng ngày 11/5, đoàn công tác của Huyện ủy Tuần Giáo do đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực địa dự án trồng cây mắc ca tại xã Quài Nưa và cây gai xanh tại xã Rạng Đông. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo UBND huyện và phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tuần Giáo.
 

Đối với dự án trồng cây mắc ca tại xã Quài Nưa, Trong năm 2022, Quài Nưa triển khai thực hiện trồng 72 ha. Đến nay,  Quài Nưa đã thành lập được 1 Hợp tác xã Mắc ca, hiện  xã đã đo đạc, quy chủ được 72ha, các thành viên HTX được công ty mắc ca hướng dẫn về quy trình, kỹ thuật, xử lý thực bì, đào hố để thực hiện trồng cây Mắc ca trong thời gian tới. Làm việc với xã Quài Nưa đồng chí Lò Văn Cương đề nghị xã phối hợp với Công ty mắc ca đẩy nhanh tiến độ xử lý thực bì, đào hố để thực hiện trồng cây Mắc ca trong thời gian sớm, nhất là trong điều kiện thời tiết đang có mưa thuận lợi cho việc xuống giống.
 

1230
Đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo kiểm tra thực địa dự án trồng cây mắc ca tại xã Quài Nưa

Đối với dự án trồng cây gai xanh tại xã Rạng Đông,  Mô hình trồng khảo nghiệm giống cây gai xanh AP1 được Tập đoàn An Phước triển khai tại xã Rạng Đông từ tháng 9/2021 với diện tích 7ha. Sau khi kiểm tra thực địa mô hình trồng khảo nghiệm giống cây gai xanh AP1 tại xã Rạng Đông, đồng chí Lò Văn Cương đánh giá đây là giống cây trồng mới, hiện đang được trồng thí điểm. Tuy nhiên, để cây gai xanh sinh trưởng và phát triển tốt và đạt được năng suất như mong đợi, đồng chí đề nghị HTX Dược liệu Tây Bắc tiếp tục hướng dẫn cho người dân cách trồng và chăm sóc cây đúng kỹ thuật để đảm bảo đạt năng xuất cao trong những đợt thu hoạch kế tiếp./.
 

4560

Đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuần Giáo kiểm tra thực địa dự án trồng cây gai xanh tại xã Rạng Đông.

 

T/h: Lường Phượng

Trung tâm VH - TT - TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây