Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho 188 học viên

Thứ năm - 28/04/2022 15:04
Ngày 28/4, UBND huyện Tuần Giáo phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở năm 2022.
2

Tham gia lớp tập huấn có 188 học viên là các đội viên, các đội PCCC cơ sở, các cơ quan đơn vị của huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ sở khác. Các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, hướng dẫn các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi sự cố cháy nổ xảy ra, kỹ năng thoát hiểm và các biện pháp chữa cháy. Ngoài ra, Các học viên được thông tin về tình hình cháy nổ và công tác PCCC trên địa bàn tỉnh Điện Biên; nghe phân tích các nguyên nhân và cảnh báo về các nguy cơ dẫn đến cháy nổ, tính chất nguy hiểm của một số loại vật liệu cháy nổ; hướng dẫn công tác bảo đảm PCCC tại hộ gia đình.

Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các đồng chí cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Điện Biên các học viên đã được thực hành sử dụng một số thiết bị chữa cháy cơ bản, thực hiện kỹ năng xử lý một số tình huống khi xảy ra cháy gas, cháy củi lửa, cháy do xăng, dầu... Qua đó nâng cao kiến thức về PCCC đối với hộ gia đình, các giải pháp an toàn trong sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt trong sinh hoạt; quy trình xử lý các vụ cháy và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Công an huyện Tuần Giáo, là dịp để mỗi đội viên, các đội PCCC cơ sở, các cơ quan đơn vị của huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ sở khác nâng cao cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần trách nhiệm cho lực lượng dân phòng và quần chúng nhân dân trên địa bàn, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC./.

Tin, ảnh: Lường Phượng

Trung tâm VH - TT - TH  huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây