Tuần Giáo: Ngày thi đầu tiên tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ năm - 27/06/2024 17:25
Bắt đầu từ 7h30 phút sáng 27/6, cùng với hàng triệu thí sinh trên cả nước, trên 800 thí sinh của huyện Tuần Giáo đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với 02 môn thi ngày đầu tiên là môn Ngữ Văn và môn Toán.
KT2

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Tuần Giáo có 03 điểm thi với tổng số 818 thí sinh đăng ký dự thi. Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số điểm thi, thí sinh và rất nhiều phụ huynh có mặt ở điểm thi từ 6 giờ sáng. Các thí sinh tới các điểm thi với tâm lý vui vẻ, tự tin, và hy vọng "đầu xuôi đuôi lọt", hoàn thành tốt 02 môn thi trong ngày đầu tiên.
Ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, mỗi thí sinh làm 4 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).
 
KT1

Ngoài môn Ngữ văn được thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại sẽ thi trắc nghiệm khách quan. Thời gian làm bài thi môn Văn 120 phút, môn Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút; với bài thi tổ hợp, mỗi môn thi thành phần kéo dài 50 phút.
Tại các điểm thi tại huyện Tuần Giáo, các cơ quan, lực lượng chức năng và tổ chức có liên quan cùng vào cuộc với mục đích tổ chức thành công, nghiêm túc, khách quan, công bằng và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh. Ghi nhận tại các điểm thi, từ rất sớm, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện... đã có mặt, tham gia phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, khu vực cổng trường thi, hướng dẫn thí sinh vào điểm thi. Cùng với đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được khởi động với nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ nước uống, đồ ăn sáng, dụng cụ học tập cho thí sinh và sẵn sàng cơ động những trường hợp đột xuất, đặc biệt..
 
KT4

Công tác tổ chức, cơ sở vật chất được thực hiện đúng quy định. Cùng với việc thực hiện đúng quy chế thi, đặc biệt liên quan đến trách nhiệm của thí sinh, các điểm thi cũng làm tốt công tác tư tưởng để thí sinh yên tâm bước vào phòng thi với tâm thế tốt nhất.
Theo ghi nhận tại 03 điểm thi, ngày thi đầu tiên kì thi THPT năm 2024 trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn huyện Tuần Giáo không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
 
KT3

Ngày 28/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi cuối với môn Ngoại Ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về kỳ thi THPT năm 2024./.
Tin, ảnh: Lường Phượng – Phạm Tuấn
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây