Các lực lượng chức năng huyện Tuần Giáo kịp thời phát hiện và ngăn chặn vụ việc khai thác rừng trái pháp luật tại bản Hua Sa A, xã Tỏa Tình

Thứ năm - 27/06/2024 17:32
Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 22/6/2024, Công an huyện Tuần Giáo phối hợp với Công an xã Tỏa Tình đã kịp thời, phát hiện và ngăn chặn ông Trần Văn Tý điều khiển xe ô tô có vận chuyển 43 lóng, khúc gỗ Thông. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện về UBND xã Tỏa Tình để xác minh, làm rõ theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Văn Tý không xuất trình được hồ sơ, giấy tờ hợp pháp nào có liên quan đến số gỗ trên. Quá trình điều tra mở rộng Tổ công tác xác minh đây là số gỗ được khai thác trái phép tại khu rừng thông tại Tiểu khu 618, khoảnh 17, lô 8 đã giao cho gia đình ông Giàng A Dính, Bản Hua Sa A, xã Tỏa Tình quản lý bảo vệ. Qua kiểm đếm, tổng số lượng cây thông bị đốn hạ tại khu vực này là 7 cây. Hiện toàn bộ tang vật liên quan đã bị thu giữ.
C2

Trong các ngày 24/6 và 26/6, lãnh đạo huyện Tuần Giáo đã đi kiểm tra thực tế hiện trường khu vực khai thác rừng trái pháp luật tại bản Hua Sa A, xã Tỏa Tình. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Công an huyện, Kiểm Lâm huyện, lãnh đạo UBND, ban, ngành đoàn thể xã Tỏa Tình.
Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND huyện biểu dương lực lượng Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện, UBND xã Tỏa Tình đã kịp thời, phát hiện và ngăn chặn vụ phá rừng; tạm giữ được tang vật, phương tiện vận chuyển; đồng thời chỉ đạo, thời gian tới, các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác minh trường hợp vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối với UBND xã Tỏa Tình cần phối hợp các lực lượng, các tổ chức Hội đoàn thể cơ sở, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Rừng trong nhân dân, về trách nhiệm nghĩa vụ của mình trong QLBVR, QLLS, PCCCR; đồng thời tuyên truyền tới mỗi người dân cần tích cực trong tố giác hành vi liên quan đến khai thác Rừng trái pháp luật, hủy hoại rừng...
Đbảo vệ và gìn giữ tài nguyên Rừng, cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, đề nghị người dân cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ rừng. Nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ rừng. Đã có nhiều bài học đắt giá cho việc khai thác rừng trái pháp luật trên địa bàn đã được thực thi. Là bài học với tất cả người dân cần nâng cao ý thức trong chấp hành pháp luật, bảo vệ rừng./.
T/h: Lường Phượng – Phạm Tuấn
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây