Trao tặng 60 con lợn nái cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Tuần Giáo

Thứ ba - 01/10/2024 20:28
Ngày 30/9, Chương trình vùng Tuần Giáo phối hợp với UBND xã Rạng Đông, Ta Ma, Phình Sáng trao 60 con lợn nái cho 60 hộ dân tại 3 xã. Đây là lượt hỗ trợ thứ nhất của dự án Thrive 2030.
Trao tặng 60 con lợn nái cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn  huyện Tuần Giáo
image001
Ảnh: CTV Tuần Giáo trao lợn hỗ trợ cho hộ dân tham gia dự án.
Dự án Thrive 2030 được triển khai từ tháng 9/2024 với 120 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 3 xã Rạng Đông, Ta Ma, Phình Sáng tham gia. Các hộ tham gia dự án được chia làm 04 tổ, nhóm sản xuất kinh doanh; mỗi hộ gia đình tham gia dự án được hỗ trợ 1 con lợn nái với trọng lượng 25kg. Các hộ gia đình được hỗ trợ vốn “quay vòng” gồm 3,915,000 tiền vốn được nhận và 150.000 tiền bảo trì nhóm. Sau mỗi vòng chăn nuôi có thời gian là 12 tháng, hộ chăn nuôi chuyển lại số tiền được nhận theo lũy kế và số tiền bảo trì nhóm cho hộ chăn nuôi trong nhóm tiếp theo. Việc lựa chọn vật nuôi được hỗ trợ dựa vào nhu cầu thực tế của địa phương và các hộ hưởng lợi, qua khảo sát nhanh các hộ gia đình có nhu cầu nuôi lợn đặc biệt là giống lợn F1. Với sự tư vấn từ Phòng NN&PTNT, Trung tâm DVNN và kết quả của việc hỗ trợ các nhóm chăn nuôi lợn từ Chương trình vùng trong giai đoạn từ 2019 đến nay.
 
image003
Ảnh: Người dân xã Rạng Đông nhận lợn hỗ trợ.
Ngoài ra, khi tham gia thực hiện dự án, các hộ gia đình được nhận giống heo phải đảm bảo các điều kiện chuồng trại. Bên cạnh đó các hộ chăn nuôi heo còn được tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh cho lợn theo từng giai đoạn phù hợp.
Thông qua hoạt động, góp phần thay đổi dần tập quán sản xuất cũ, đem lại nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống của vùng đồng bào dân tộc thiểu số; trực tiếp giúp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuần Giáo nâng cao sinh kế vươn lên thoát nghèo./.
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây