Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh bán trú

Thứ sáu - 04/10/2024 14:03
Chiều ngày 3/10. Tại trường THCS Chiềng Đông, UBND xã Chiềng Đông tổ chức chương trình lễ khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh bán trú trường THCS Chiềng Đông huyện Tuần Giáo. Công trình chào mừng 70 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Dự có ông Trần Quang Dũng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô; ông Phạm Ngọc Hân – Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập báo Điện Biên Phủ, Chủ tịch hội nhà báo tỉnh Điện Biên; Thượng tá Lâm Thị Ngọc Hoa – Trưởng phòng công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Điện Biên; ông Giàng A Dế - Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Mùa Va Hồ - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo; đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT; Đảng ủy, UBND xã Chiềng Đông, cùng ban giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Chiềng Đông.
a4
a4
a4

Trường THCS xã Chiềng Đông là đơn vị mới được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2021. Cơ sở vật chất của nhà trường mặc dù đã được quan tâm đầu tư đồng bộ xong vẫn còn thiếu thốn, đặc biệt là phòng ở cho học sinh trong khu nội trú; Năm học 2024 - 2025 số học sinh ở bán trú trong trường là 85 em (tăng 10 học sinh so với năm học trước). Nhà trường có 5 phòng ở cho các em (trong đó 4 phòng kiên cố và 01 phòng bán kiên cố) trung bình 17 em học sinh/phòng có 24m2 ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sinh hoạt và học tập của học sinh cũng như công tác quản lí của nhà trường.
a6

Để đáp ứng lòng mong mỏi của các bậc phụ huynh, các em học sinh và tập thể sư phạm nhà trường. Được sự kết nối của Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo, Hội nhà Báo Hà Nội; Báo Phụ nữ Thủ đô; Hội nhà Báo tỉnh Điện Biên là các đơn vị đồng hành cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ủng hộ và xây dựng nhà ở nội trú cho học sinh với số tiền 450 triệu đồng để góp phần giảm bớt khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống cho các em học sinh nghèo Trường THCS Chiềng Đông. 
 
a2

Tại lễ khởi công thay mặt cho cấp uỷ, chính quyền địa phương ông Nguyễn Hồng Cường – Huyện ủy viên; Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Đông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo huyện Tuần Giáo, lãnh đạo phòng GD&ĐT đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Tập Đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, Báo Phụ Nữ Thủ Đô, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Hà Nội; Hội Nhà Báo Hà Nội; Hội nhà Báo tỉnh Điện Biên đã tài trợ và đồng hành xây dựng nhà ở cho học sinh nội trú trường THCS Chiềng Đông, hứa sẽ tiếp nhận và sử dụng công trình đúng mục đích, ý nghĩa và tin tưởng rằng, với sự chung tay của toàn xã hội, Trường THCS Chiềng Đông sẽ trở thành mái ấm yêu thương, nơi ươm mầm cho những ước mơ nhỏ bé của con trẻ, góp phần xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp hơn./.
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây