Lãnh đạo huyện Tuần Giáo thăm hỏi, động viên gia đình có trẻ em bị đuối nước tại xã Phình Sáng

Thứ bảy - 13/07/2024 15:39
Sáng ngày 12/7, đoàn công tác của UBND huyện Tuần Giáo do đồng chí Trần Bình Trọng - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình có trẻ em bị tử vong do đuối nước tại bản Háng Khúa, xã Phình Sáng. Cùng đoàn công tác có đại diện lãnh đạo BCHQS huyện, Phòng LĐ,TB&XH, Phòng NN&PTNT huyện; lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UBMTTQVN và các đoàn thể xã Phình Sáng.
4

Trước đó, khoảng 08 giờ 45 phút, ngày 11/7/2024, vợ chồng anh Vàng A Thính và Giàng Thị Chứ đều trú tại bản Háng Khúa, xã Phình Sáng đi làm ruộng giúp bố mẹ tại khu vực ruộng bản Háng Khúa, có đưa con trai là Vàng A Long sinh năm 2019 đi cùng. Khi vợ chồng anh Thính đang làm ruộng không để, cháu Long đã ra ngoài bờ suối chơi và bị trượt chân xuống suối. Do nhiều ngày qua, trên địa bàn xã xảy ra mưa lũ kéo dài, nước suối chảy mạnh và xiết; Long bị dòng nước cuốn trôi. Sau khi sự việc xảy ra UBND xã Phình Sáng đã huy động các lực lượng và nhân dân trong bản tìm kiếm cứu hộ, đến khoảng 10 giờ cùng ngày thi thể của Long cũng được tìm thấy và đưa lên bờ.
 
2

Tại nơi đến thăm hỏi, đồng chí Trần Bình Trọng - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã chia sẻ và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, trao số tiền hỗ trợ của HĐND huyện, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ cho gia đình cháu Vàng A Long.
3
Nhân dịp này, đồng chí Trần Bình Trọng - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Phình Sáng tiếp tục quan tâm, động viên, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em và khuyến cáo người dân không ra sông, suối khi mưa lũ. Đối với các khu vực nguy hiểm cần cắm biển cảnh báo, để tránh xảy ra tình trạng đuối nước thương tâm./.
T/H: Mai Thảo
Trung tâm Vh,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây