Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện thành công tốt đẹp

Thứ năm - 18/07/2024 17:46
Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Chín, HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp, đã quyết định nhiều nội dung quan trọng. Với trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong huyện, HĐND huyện đã xem xét các báo cáo của UBND huyện; báo cáo hoạt động của HĐND, Báo cáo của các cơ quan tư pháp đóng trên địa bàn, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện; nghe Ủy ban MTTQVN huyện thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền. Thảo luận và thông qua 18 nghị quyết thuộc thẩm quyền, Tại kỳ họp, đã thực hiện công tác cán bộ: Miễn nhiệm một số các chức danh, đồng thời bầu các chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện, bầu bổ sung 03 thành viên UBND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.
KH3

Tại kỳ họp các đại biểu đã tập trung thảo luận rất sôi nổi, phân tích toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đánh giá: Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, chịu tác động của tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, công tác phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh; sự lãnh đạo sát sao của Huyện ủy, sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri và Nhân dân trong huyện; Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục được duy trì và phát triển, các chỉ tiêu chủ yếu đều cơ bản đạt tiến độ, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 02 khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội là Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng (đặc biệt là phát triển cây Mắc ca, cafe) và xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng đô thị. Kỷ cương, hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước từng bước được nâng lên; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cả hệ thống chính trị, xã hội đã cùng vào cuộc, quyết tâm cao, phối hợp chặt chẽ để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 
 
KH1
 
KH2

Công tác giám sát tại kỳ họp được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả, đúng luật định. HĐND huyện đã xem xét báo cáo việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ Tám, HĐND huyện khóa XXI; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn... HĐND huyện ghi nhận nỗ lực của UBND huyện, các cấp, các ngành trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Hoạt động chất vấn tiếp tục có đổi mới, thực chất, thẳng thắn, được cử tri, Nhân dân và đại biểu quan tâm; HĐND huyện đề nghị UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những vấn đề đã cam kết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn, báo cáo HĐND huyện về kết quả thực hiện theo quy định.
 
KH9
 
Đồng chí Giàng A Dế Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội,  bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024 và các nghị quyết đã được thông qua, HĐND huyện yêu cầu ngay sau kỳ họp, các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của HĐND huyện; tận dụng thời cơ, phát huy thế mạnh; vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.
KH8
 
KH11

Đồng chí đề nghị đại biểu HĐND huyện khẩn trương báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.
 
KH7
KH4
 
KH10
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây