Khánh thành công trình nhà công vụ giáo viên chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Thứ hai - 03/06/2024 11:10
Chiều ngày 1/6, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà công vụ cho cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Tênh Phông, xã Tênh Phông, huyện Tuần Giáo. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ do Công đoàn các trường Đại học thuộc khối thi đua số 2 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam thực hiện.
Khánh thành công trình nhà công vụ giáo viên chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
12

Công trình nhà công vụ cho giáo viên được khởi công xây dựng từ tháng 9/4/2024, có tổng diện tích gần 60m², với 3 phòng nghỉ cho cán bộ, giáo viên; với tổng kinh phí 300.000.000 đồng do Công đoàn các Trường Đại học thuộc Khối thi đua số 2 – Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn trường Đại học Xây dựng Hà Nội đầu tư xây dựng. Sau hơn 1 tháng thi công đến ngày 7/5/2024, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng.  
 
10

Được biết, Trường Mầm non Tênh Phông đóng trên địa bàn bản Ten Hon - xã Tênh Phông - huyện Tuần Giáo. Trường thuộc xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Tuần Giáo, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, trên 60% dân số là hộ nghèo, 100 % đồng bào là người dân tộc Mông. Trường có 4 điểm bản cách xa trung tâm xã, chưa có điện lưới Quốc gia. Nhà trường có 08 phòng học (trong đó: 07 phòng học kiên cố, 01 phòng học là nhà lắp ghép). Cơ sở vật chất của trường mặc dù đã được đầu tư song ở trung tâm nhà trường có 10 phòng công vụ dựng bằng gỗ, lợp ngói broximang từ năm 2009 đến nay đã xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các thầy cô giáo khi ăn nghỉ tại trường. Công trình nhà công vụ hoàn thành đã giải quyết được những khó khăn về chỗ ở, giúp giáo viên yên tâm công tác, bám trường, bám lớp, gắn bó với sự nghiệp giáo dục ở vùng cao.
Trong dịp khánh thành công trình, Công đoàn các trường Đại học thuộc khối thi đua số 2 - Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ áo ấm, một đồ dùng, trang thiết bị cho trẻ em tại trường với tổng số tiền 40.000.000 đồng. Ban QLDA&Phát triển quỹ đất huyện Tuần Giáo hỗ trợ cho nhà trường sân bê tông với diện tích 200m2, với tổng số tiền 50 triệu đồng; Công ty TNHH Tuấn Linh Điện Biên hỗ trợ xây dựng công trình phụ trợ cho khu nhà công vụ giáo viên với tổng trị giá công trình 25 triệu đồng./.
 
11
 
14
 
1
 
7
 
9
 
5
 
2
TH: Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây