Hội nghị tập huấn Bồi dưỡng kỹ năng đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp

Thứ năm - 06/06/2024 15:21
Sáng ngày 5/6 tại nhà khách UBND huyện, UBND huyện Tuần Giáo phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức nhãn hiệu đối với các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của địa phương”. Dự hội nghị có ông Nguyễn Bá Anh - Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Công nghệ - An toàn bức xạ, hạt nhân, sở hữu trí tuệ - Sở KH&CN tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo Phòng kinh tế và hạ tầng huyện Tuần Giáo, và trên 40 học viên là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức phụ trách khoa học công nghệ, phụ trách sản phẩm OCOP của huyện Tuần Giáo và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, các chủ thể OCOP trên địa bàn huyện.
a1

Tại buổi tập huấn giảng viên Phòng Quản lý Công nghệ - An toàn bức xạ, hạt nhân, sở hữu trí tuệ sẽ thuyết trình 3 chuyên đề tới các học viên. Chuyên đề 1: Kiến thức chung và các quy định pháp lý liên quan thủ tục đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; chuyên đề 2: Hướng dẫn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu (nhãn hiệu thông thường, nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể). Chuyên đề 3 Hưỡng dẫn tra cứu cơ sở dữ liệu về sở hữu trí tuệ và tư vấn, hưỡng dẫn thực hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Trong quá trình tập huấn, nhiều vấn đề thực tiễn, những vướng mắc, khó khăn trong đăng ký, phát triển nhãn hiệu của cơ sở, địa phương, các chính sách hỗ trợ trong việc đăng ký nhãn hiệu, mã số mã vạch, vấn đề sử dụng nhãn hiệu của địa phương được các học viên nêu ra trao đổi và đã được giảng viên giải đáp
a8
 
a3
 
a2
 
a6

Qua lớp tập huấn, các học viên sẽ có thêm các kỹ năng, kiến thức chuyên môn sâu về sở hữu trí tuệ để phục vụ cho hoạt động sáng tạo, khoa học và công nghệ và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Lớp tập huấn diễn ra trong một ngày 05/6/2024./.
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây