Hỗ trợ công tác xét nghiệm cho Tuần Giáo bằng xe lưu động

Thứ năm - 23/09/2021 18:14
Chiều 23/9, Ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở y tế Tỉnh Điện Biên và Ông Đoàn Ngọc Hùng - GĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đã bàn giao xe xét nghiệm lưu động Realtime PCR cho Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo.
Hỗ trợ công tác xét nghiệm cho Tuần Giáo bằng xe lưu động

Trên xe được trang bị thiết bị Realtime PCR và các trang thiết bị hiện đại khác có thể tiến hành xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2. Công xuất 96 mẫu/mẻ; thời gian thực hiện một mẻ là dưới 4 tiếng và đọc kết quả khẳng định.

Hiện xe xét nghiệm lưu động Realtime PCR được đặt Trạm y tế xã Chiềng Đông của huyện Tuần Giáo. Qua đó, đáp ứng cho việc xét nghiệm ngay, kịp thời phát hiện những ca bệnh để đưa đi quản lý cách ly, thay vì việc mất khoảng thời gian đi lại mang mẫu vào tỉnh Điện Biên xét nghiệm.

Song song với đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đã cử cán bộ kỹ hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ xét nghiệm của Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo. Đảm bảo trong thời gian sớm nhất, cán bộ trung tâm y tế tại huyện có đủ kiến thức, kỹ năng để thực hiện được kỹ thuật xét nghiệm này./.

AA20

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây