Đồng chí Vừ A Bằng – TUV, PCT UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại huyện Tuần Giáo

Thứ ba - 21/09/2021 15:38
Ngày 21/9, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Điện Biên do đồng chí Vừ A Bằng – TUV, PCT UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tuần Giáo.
Đồng chí Vừ A Bằng – TUV, PCT UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại huyện Tuần Giáo

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện Tuần Giáo, thời gian qua, huyện Tuần Giáo đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung và ý kiến chỉ đạo của cấp trên và các ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kiện toàn BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19; thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo sự chỉ đạo của tỉnh. Thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn, cơ quan, ban ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện điều chỉnh địa điểm đặt các chốt kiểm dịch để kiểm soát chặt chẽ hơn người và phương tiện vào địa bàn. Quản lý nghiêm tại các khu cách ly tập trung. Phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo rà soát thống kê từ ngày 27/4/2021 đến nay, số người nhập cảnh vào Việt Nam trở về địa phương có 78 người; người đi làm ăn xa trở về địa phương 12.025 người. Tổng số người cách ly tập trung là 1.558 người, số người đang thực hiện cách ly tập trung 179 người; số người hết thời gian cách ly tập trung 1.349 người;  xét nghiệm được 23.096 mẫu; thực hiện truy vết được 90 trường hợp F1, 1.052 trường hợp F2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh và vùng có dịch. Về công tác tiêm vacxin phòng bệnh Covid-19, từ đầu năm đến nay huyện đã triển khai 5 đợt tiêm vacxin phòng bệnh Covid-19  với 2 loại vacxin với 6.754 mũi vacxin, trong đó mũi 1: 4.941 mũi; mũi 2: 1.813 mũi.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng – TUV, PCT UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới huyện Tuần Giáo cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như: Thành lập BCĐ trung tâm khẩn cấp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí thành viên, ủy viên Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid19 cấp huyện; kiểm tra, rà soát 19 xã, thị trấn thành lập trung tâm chỉ huy cấp xã; kiện toàn BCĐ theo quan điểm chỉ đạo của Thủ Tướng chính phủ; thành lập trạm y tế lưu động; 100% địa bàn các thôn, bản phải có Tổ covid cộng đồng;  chủ động linh hoạt và kiểm soát tốt trong công tác phòng chống dịch./.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

image003
 
image005
 

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây