Đồng chí Lê Xuân Cảnh - Chủ tịch UBND huyện thăm tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27-7

Chủ nhật - 23/07/2023 18:46
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), sáng ngày 23/7, đồng chí Lê Xuân Cảnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo phòng LĐTBXH huyện đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng là thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công, người nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn 2 xã Chiềng Sinh và Chiềng Đông.
1
 
14

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Xuân Cảnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời đề nghị các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi với người có công từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, góp sức xây dựng quê hương Tuần Giáo ngày càng giàu đẹp.
Có thể nói Trong thời gian qua, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, huyện Tuần Giáo luôn tích cực thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho người có công với cách mạng bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa. Các chế độ, chính sách đối với người có công của Đảng và Nhà nước được huyện triển khai kịp thời đến mọi người dân và đối tượng thuộc diện thụ hưởng, qua đó giúp người dân và các đối tượng người có công cập nhật thông tin và hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công tác người có công. Trong năm 2023, huyện Tuần Giáo tiếp tục quan tâm, hộ trợ các hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn huyện. Tập trung huy động kinh phí để hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Tập trung giải quyết dứt điểm những trường hợp chưa được hưởng chế độ chính sách được phát hiện qua tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.
Việc thực hiện các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023) trên cơ sở thực hiện đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về ngày thương binh liệt sỹ 27/7  còn là dịp để Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân trong huyện tiếp tục nhân lên nét đẹp, hoạt động tình nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội, nhất là thế hệ trẻ. Từ đó có những việc làm, hành động nhân ái, hiếu nghĩa, tình cảm, giúp đỡ cả vật chất và tinh thần đối với thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và người có công trên địa bàn toàn huyện./.
2
5
 
8
PV:b Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây