Đại hội công đoàn cơ sở Huyện ủy Tuần Giáo lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ năm - 30/03/2023 07:48
Chiều ngày 29/3, Công đoàn cơ sở Huyện ủy Tuần Giáo tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự Đại hội có đồng chí Lò Văn Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Mã Thị Lý - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm chính trị huyện cùng 29/30 đoàn viên công đoàn cơ sở Huyện ủy.
 
image001
Ảnh: Quang cảnh Đại hội.
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của Thường trực Huyện ủy, cấp ủy Chi bộ, lãnh đạo các đơn vị và sự hướng dẫn cụ thể, kịp thời của LĐLĐ huyện, hoạt động công đoàn của cơ quan Huyện ủy đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành công đoàn huyện ủy hành thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các ĐVCĐ gặp hoàn cảnh khó khăn, chủ động phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể tổ chức các hoạt động như: Thăm hỏi được 50 lượt đoàn viên và lượt người thân; tổng số tiền trên 10 triệu đồng; tổ chức đóng góp các loại quỹ được trên 87 triệu đồng. Cùng với đó, công tác tổ chức các phong trào thi đua yêu nước cũng được Ban chấp hành công đoàn Huyện ủy quan tâm, phối hợp và thực hiện có hiệu quả. Các cuộc thi, hội thi do cấp trên phát động được đông đảo đoàn viên trong công đoàn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia. Công tác đánh giá, xếp loại chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở hàng năm được thực hiện nghiêm túc. Hàng năm, có trên 30% đoàn viên công đoàn xuất sắc; 100% tổ công đoàn đạt vững mạnh, trong đó trên 50% tổ công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc; CĐCS Huyện ủy đạt vững mạnh xuất sắc, cơ quan đạt chuẩn văn hóa, 100% đoàn viên công đoàn đều được xếp loại công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Đại hội đã dành thời gian để các biểu tham luận về công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn phát động; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của CĐCS Cơ quan Huyện ủy.
image002
Ảnh: Đ/c Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Đại hội.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Mã Thị Lý - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Huyện ủy trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Công đoàn cơ quan Huyện ủy tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ; đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, yêu nước, đổi mới phương thức hoạt động công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của tổ chức công đoàn là đại diện, bảo vệ cho quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức, người lao động.
Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Thảo - UVTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị tái cử giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn cơ sở Huyện ủy, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã Bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2023-2028.
image003
Ảnh: Đc Bí thư Chi bộ tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn cơ sở Huyện ủy Tuần Giáo lần thứ XVII, NK 2023 - 2028.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng giấy khen cho 01 đồng chí công đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức vững mạnh; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 2 đồng chí có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức vững mạnh; BCH công đoàn cơ sở Huyện ủy tặng giấy khen cho 7 đồng chí có có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và hoạt động Công đoàn giai đoạn 2017 - 2023./.
IMG 20230329 175134
4
IMG 20230329 175302
 
IMG 20230329 175232

T/h: Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây