Chương trình Tất niên cơm có thịt “Xuân sớm bên lưng trời” tại xã Pú Xi

Thứ bảy - 27/01/2024 21:10
Ngày 27/1, Quỹ Trò nghèo vùng cao đã tổ chức Chương trình Tất niên Cơm có thịt “Xuân sớm bên lưng trời” cho trên 1.454 em học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học &THCS Pú Xi và Trường Mầm non Pú Xi.Dự Chương trình tất niên về phía Quỹ Trò nghèo vùng cao có ông Trần Đăng Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Trò nghèo vùng cao; ông Nguyễn Anh Tú - PCT - Kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao cùng đoàn thiện nguyện.Về phía huyện Tuần Giáo có đồng chí Mùa Va Hồ - UVTV, PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; các thầy cô giáo cùng 1.454 em học sinh của 02 Trường PTDTBT Tiểu học &THCS Pú Xi và Trường Mầm non Pú Xi.
Chương trình Tất niên cơm có thịt “Xuân sớm bên lưng trời” tại xã Pú Xi
 
c9
 
c11

Trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu, thầy cô và các em học sinh cùng diễn ra tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ; trực tiếp vào bếp và chuẩn bị 1.454 xuất ăn đầy đủ dưỡng chất cho các em. Ngoài ra Quỹ Trò nghèo vùng cao tặng trên 1.500  xuất quà (gồm áo ấm, sách vở, bút, bánh kẹo, chăn, mũ len...) cho các em học sinh và các thầy cô giáo của 02 trường. Tổng giá trị xuất ăn và quà của Quỹ Trò nghèo vùng cao dành tặng cho các em học sinh của 02 trường ướctrên 300 triệu đồng.
Được biết, Quỹ Trò nghèo vùng cao là quỹ xã hội từ thiện, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao Việt Nam có bữa ăn tại lớp nhiều dinh dưỡng hơn, có quần áo ấm, ủng, đồ dùng học tập, sách truyện, thuốc chữa bệnh, ký túc xá, phòng học… và những trợ giúp cần thiết khác.
Tại xã Pú Xi, trong những năm qua, hai nhà trường luôn đón nhận được sự đầu tư; quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo các cấp; cũng như nhưng tình cảm đặc biệt của các bác, các cô, chú, anh chị em của các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm đã đến đầu tư, chia sẻ cả về vật chất và tinh thần cho thầy và trò hai nhà trường; tình cảm đó thật sự trân quý và không gì đong đếm được. Đặc biệt các nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư, giúp đỡ chia sẻ kịp thời của Quỹ Trò nghèo vùng cao như: Chương trình “Cơm có thịt”; hay các lớp học khang trang, sạch đẹp ở điểm trung tâm và các điểm bản.
 
c1
 
c2
 
c3
 
c4

Để có được những bữa cơm ấm áp, những phần quà ý nghĩa dành tặng cho các em học sinh.  Con đường yêu thương ấy đã góp nhặt tâm tình, sức người, sức của từ rất nhiều cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước của Quỹ Trò nghèo vùng cao. Đó có thể là những đồng tiền nhỏ tiết kiệm của các em học sinh nhỏ, của người già hay những gói tài trợ của những cá nhân, tập thể, cùng góp để Quỹ mang đến những vùng cao, đến những hoàn cảnh đang cần nhiều sẻ chia. Đó là những bữa cơm có thịt, những hộp sữa, những quyển vở mới, hay một buổi vui Tết Trung thu ấm áp… Tất cả làm nên hành trình ý nghĩa trong cộng đồng từ một tên gọi rất ngắn gọn, giản đơn nhưng giàu cảm xúc: "Cơm có thịt".
c5
 
c6
 
c7
 
c8

Giữa tiết trời đông lạnh giá của đợt không khí tăng cường tràn về, giữa khung trời bao la, núi non trùng điệp, mờ ảo sương mù của mảnh đất vùng cao Pú Xi như được sưởi ấm lên bởi những tấm lòng ấm áp của đoàn thiện nguyện Quỹ Trò nghèo vùng cao. Hi vọng trong thời gian tới, Pú Xi sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thương ấm áp của đoàn thiện nguyện Quỹ Trò nghèo vùng cao, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đây vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây