Trường THCS Thị Trấn Tuần Giáo sôi nổi chuyên đề “Lễ hội tết” năm 2024

Thứ bảy - 27/01/2024 20:45
Vừa qua tối ngày 26/01, tại trường THCS thị trấn Tuần Giáo, Các trường THCS: Thị Trấn, Khong Hin, TH&THCS Nà Sáy, THCS&THPT Quài Tở tổ chức chuyên đề môn Tiếng Anh với chủ đề “TET FESTIVAL” (LỄ HỘI TẾT).
Dự chuyên đề có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các thầy cô giáo dạy tiếng Anh các trường TH&THCS, THCS trong huyện; Đại diện Ban Giám hiệu các trường THCS: Thị Trấn, Khong Hin, THCS&THPT Quài Tở, TH&THCS Nà Sáy; tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh 4 khối lớp (6, 7, 8, 9) trường THCS Thị trấn.
Trường THCS Thị Trấn Tuần Giáo sôi nổi chuyên đề “Lễ hội tết” năm 2024
d8

Buổi chuyên đề môn Tiếng Anh với chủ đề “TET FESTIVAL” (LỄ HỘI TẾT) giúp cho mỗi người tham gia chương trình được nghe câu chuyện Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam bằng ngôn ngữ Tiếng Anh, từ đó mong muốn tiếp tục lưu giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc không chỉ trong nước mà góp phần biểu đạt bằng ngôn ngữ quốc tế; chuyên đề diễn ra với 2 phần: Phần thứ nhất là phần thi kiến thức, phần thứ hai tổ chức các gian hàng với chủ đề “TET FESTIVAL” (LỄ HỘI TẾT).
d2

Ở phần thi kiến thức có 4 đội chơi, mỗi đội 10 học sinh đã được chọn lựa từ các khối 6,7,8,9. Các đội chơi sẽ trải qua 04 vòng thi: khởi động, tăng tốc, vượt chướng ngại vật và về đích. Các bài dự thi gắn với từng chủ đề trong chương trình học. Các câu hỏi thuộc chương trình cấp THCS như nghe thông tin và đoán từ; nghe khúc dạo đầu của bài hát để đoán bài hát và trình bày bài hát; trả lời câu hỏi có liên quan đến từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm, kiến thức tổng quát có liên quan đến Ngữ văn, Lịch sử và Địa lí và các môn học trong phạm vi chương trình GDPT 2018.
 
j7

          Phần thứ 2 là tổ chức các gian hàng liên quan đến chủ đề “TET FESTIVAL” (LỄ HỘI TẾT) thu hút 09 gian hàng của các em học sinh từ khối lớp 6 đến lớp 9. Sản phẩm bày bán là những sản phẩm ẩm thực mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, được chế biến hợp vệ sinh, an toàn; các mặt hàng, sản phẩm mua bán rất đa dạng và phong phú. Từ các gian hàng giới thiệu những loại bánh cổ truyền như bánh chưng, bánh gù, bánh dày, khẩu xén, xôi đến những gian hàng bày bán các món ăn hiện đại như trà sữa, xúc xích, khoai tây lắc… đều được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Gian hàng bán các sản phẩm thủ công, bán đồ chơi thông minh, dụng cụ học tập cũng rất đông vui. Có nhiều bạn nhỏ vui chơi ở hội chợ còn mua quà mang về cho gia đình, cho bạn bè. Các bậc phụ huynh vừa hướng dẫn vừa hỗ trợ các bạn học sinh kĩ năng bán hàng, tạo ra một bầu không khí vui tươi, náo nức hơn bao giờ hết.
d7
 
h3
 
d4

Buổi sinh hoạt chuyên đề môn Tiếng Anh với chủ đề “TET FESTIVAL” (LỄ HỘI TẾT) khép lại với những dư âm hân hoan khó quên trong lòng mỗi người tham dụe. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa bổ ích giúp các em HS được giao lưu hoc hỏi, trau dồi kỹ năng giao tiếp bằng tiếng anh; tìm về với cội nguồn văn hóa Việt, giáo dục đạo đức truyền thống Uống nước nhớ nguồn.
Kết thúc buổi chuyên đề, ban tổ chức đã trao 01 giải nhất; 01 giải nhì; 02 giải ba cho 4 đội chơi tại phần thi kiến thức và trao 01 gian hàng đạt giải nhất, 01 gian hàng đạt giải nhì, 07 gian hàng đạt đồng giải ba./.
T/H: Mai Thảo - Lâm Huyền
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây